Premier League 27/2: Chelsea thắng may phút 89

Mạnh Nguyễn| 28/02/2016 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 27/2, ở loạt trận vòng 27 Premier League, Chelsea đã may mắn có được chiến thắng ở cuối trận đấu khó khăn trước Southampton. Còn đội nhất bảng Leicester City cũng chật vật giành ba điểm trước Norwich.

Trong chuyến hành quân đến sân St Mary, Chelsea tiếp tục thiếu vắng trung vệ kỳ cựu John Terry và HLV Guss Hiddink đã để hậu vệ Branislav Ivanovic đá cặp cùng Gary Cahill. Chính Ivanovic là người ghi bàn thắng quý giá ở phút 89 giúp Chelsea giành chiến thắng trước Southampton.

Giới chuyên môn từng dự báo Chelsea sẽ gặp nhiều thử thách trước Southampton và điều đó đã thành sự thật. Trên sân St Mary, Chelsea dính tổn thất ngay ở phút thứ 6 khi Pedro dính chấn thương phải rời sân, nhường vị trí cho Oscar.

Dù mất Pedro, Chelsea vẫn là đội chơi lấn lướt và giành quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên hàng thủ của Southampton đủ chắc chắn để những pha tấn công của The Blues rơi vào ngõ cụt. Đến phút 27, Chelsea mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Oscar đón đường trả bóng của Willian dứt điểm nhưng lại không thắng được thủ môn Forster.

Premier League 27/2: Chelsea thắng may phút 89

Shane Long đánh bại thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Southampton

Trong lúc loay hoay trong tình trạng bế tắc, Chelsea tiếp tục rơi vào thế khó khi để Southampton vượt lên dẫn trước. Phút 42, Baba Rahman mắc sai lầm khi chuyền hỏng, để Shane Long cướp bóng rồi đánh bại thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số cho Southampton.

Thủng lưới trước, Chelsea tràn lên tấn công trong hiệp hai nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 75, may mắn đã gọi tên Chelsea khi tiền vệ Fabregas chuyền bóng cho cho Eden Hazard  nhưng bóng lại bất ngờ đi vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho đội nhà. Tiếp đà may, Chelsea nỗ lực dồn ép lên Southampton. Phút 89, từ quả phạt góc bên cánh trái, Branislav Ivanovic bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Forster, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Premier League 27/2: Chelsea thắng may phút 89

Branislav Ivanovic bật cao đánh đầu ghi bàn, giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1

Rời sân St Mary với ba điểm trọn vẹn, Chelsea hiện có 36 điểm sau 27 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH Premier League, còn Southampton xếp thứ 7 với tổng điểm là 40.

Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng hiện đang đứng ở vị trí nhất BXH là Leicester City cũng chật vật khi đón tiếp Norwich trên sân nhà. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội trước đối thủ yếu hơn nhưng “Bầy cáo" đã không thể ghi bàn vào lưới của thủ môn Ruddy. Đến những phút cuối, tưởng chừng hai đội phải chia điểm thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 89, cầu thủ vào thay người Leonardo Ulloa khiến CĐV trên sân King Power vỡ òa niềm vui khi mang về cho đội nhà bàn thắng duy nhất. Điều đó là đủ để Leicester City có thêm ba điểm, giữ chắc ngôi đầu bảng, đảm bảo khoảng cách với hai đội bám sát phía sau là Tottenham và Aseanal 5 điểm.

Kết quả các trận đấu tại Premier League ngày 27/2:

West Ham - Sunderland 1-0

Leicester City - Norwich City 1-0

Southampton - Chelsea 1-2

Stoke City - Aston Villa 2-1

Watford - Bournemouth 0-0

West Brom - Crystal Palace 2-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League 27/2: Chelsea thắng may phút 89