Premier League 2015/16 tiếp tục "nghiền" huấn luyện viên

Lan Trần| 12/03/2016 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Newcastle mới chính thức sa thải Steve McClaren và ông trở thành HLV thứ 6 tại Premier League bị sa thải ở mùa giải 2015/16.

Premier League là giải đấu quốc gia hấp dẫn nhất nhì làng túc cầu là điều không phải bàn cãi. Nó hấp dẫn bởi bởi sự cạnh tranh quyết liệt và luôn ẩn chứa những yếu tố bất ngờ. Nhưng đây cũng được xem như là giải đấu khắc nghiệt nhất không chỉ với cầu thủ mà cả HLV.

Premier League 2015/16 tiếp tục

Steve McClaren trở thành HLV thứ 6 bị sa thải tại Premier League 2015/16

Dẫn dắt một đội bóng tại Premier League luôn là một niềm tự hào. Bởi thế giải đấu này luôn quy tụ những HLV hàng đầu của làng bóng đá thế giới. Nhưng để trụ lại đó lâu dài là điều không dễ dàng. HLV lừng danh Jose Mourinho là một ví dụ điển hình.

Năm 2004, Mourinho cập bến Chelsea và ông đã cùng The Blues đã giành được hai danh hiệu Premier League liên tiếp trong năm 2005 và 2006. Đến năm 2007, Chelsea để mất danh hiệu vô địch NHA về tay M.U. Thời điểm đó, Mourinho vẫn tuyên bố gắn bó với Chelsea nhưng đến 20/9/2007, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chính thức ra đi.

Ngày 3/6/2013, Mourinho một lần nữa trở lại Chelsea sau khi chia tay Real Madrid. Một lần nữa “Người đặc biệt” cùng đội chủ sân Stamford Bridge bước lên ngôi vô địch Premier League 2014/15. Những tưởng lần này mối duyên của Mourinho với Chelsea sẽ được kéo dài, thì một lần nữa “Người đặc biệt” lại phải khăn gói ra đi. Đó là khi Chelsea bỗng trở nên sa sút sau khi lên đỉnh vinh quang và trượt dài ở mùa giải 2015/16.

Mourinho chỉ là một trong nhiều HLV tại Premier League mùa này bị sa thải. Cùng chung cảnh ngộ với ông là một loạt những tên tuổi khác như Dick Advocaat của Sunderland, Brendan Rodgers của Liverpool, Tim Sherwood của Aston Villa, Garry Monk của Swansea City. Mới đây nhất chính là cựu HLV trưởng tuyển Anh, Steve McClaren bị Newcastle sa thải.

Premier League 2015/16 tiếp tục

Cỡ như HLV  Mourinho còn bị Premier League "nghiền nát"

Một người hiện vẫn đang ngồi ghế HLV nhưng đã biết thời điểm ra đi của mình là HLV Pellegrini của Man City. Cách đây 2 tháng, Man xanh đã có một hành động không giống ai là ra tuyên bố HLV Pep Guardiola sẽ về dẫn dắt đội bóng từ mùa hè này. Đương nhiên người ra đi phải là HLV đang tại vị, Pellegrini.

Nếu HLV của nửa xanh thành Manchester không mấy vui vẻ bởi hành động của CLB, thì ở nửa đỏ, HLV Van Gaal cũng luôn đối diện nguy cơ bị sa thải. Nguyên do cũng vì thành tích “hình sin” của Quỷ đỏ. Mới đây nhất, truyền thông Anh còn tiết lộ đến tháng 7 năm nay, Mourinho sẽ quay trở lại Premier League để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Và như thế HLV Van Gaal sẽ phải rời đi trước thời hạn hợp đồng.

Một HLV có thời gian gắn bó với giải Ngoại hạng Anh lâu dài, có lẽ chỉ sau HLV huyền thoại Sir Alex của M.U là Arsene Wenger cũng vừa bị các CĐV của Arsenal giăng biển yêu cầu ra đi. Mối lương duyên của nhà cầm quân người Pháp với Pháo thủ đã kéo dài suốt từ năm 1996 đến nay vừa tròn 20 năm. Nhưng con số 12 mùa giải không biết đến ngôi vương tại Premier League khiến cho CĐV của đội bóng không còn kiên nhẫn chờ đợi.

“Arsene, đã đến lúc nói lời tạm biệt”, CĐV của Arsenal đã nói vậy. Và bất cứ một HLV nào khi cập bến tại Premier League cũng có thể nhận được một câu nói như thế từ BLĐ của đội bóng, bởi đơn giản là “đến Mourinho còn phải ra đi”. Nhưng cũng chính điều đó là một phần làm nên sức hấp dẫn của Premier League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League 2015/16 tiếp tục "nghiền" huấn luyện viên