Premier League 2/3: Chelsea thắng sát nút; Leicester bị cầm hòa

Lan Trần| 02/03/2016 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (2/3) Chelsea đã có trận thắng sát nút 2-1 trước Norwich City ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), trong khi Leicester City bất ngờ bị cầm hòa ngay trên sân nhà.

Chelsea bước vào trận đấu với Norwich City với mong muốn vừa giành chiến thắng, vừa giữ sức cho trận tái đấu với PSG tại Champions League. May mắn cho The Blues là ngay khi trận đấu vừa bắt đầu, ở giây 39, Kenedy đã mang về cho đội nhà bàn mở tỉ số. Thành tích này giúp cho Kenedy trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại Premier League khi vượt qua kỷ lục của tiền đạo Matt Ritchie (ghi bàn ở giây 49).

Premier League 2/3: Chelsea thắng sát nút; Leicester bị cầm hòa

Chelsea có bàn thắng sớm trước Norwich City ngay ở giây 39

Có được lợi thế sớm, Chelsea thi đấu hưng phấn còn Norwich cũng quyết liệt tìm kiếm bàn gỡ. Trong tình thế ăn miếng trả miếng, cả hai đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Mãi đến phút 45+1, Chelsea tiếp tục có thêm bàn thắng khi Diego Costa thoát xuống đón đường chuyền của Traore rồi chích bóng qua đầu thủ môn Ruddy, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Trong tình huống này, Chelsea đã may mắn bởi pha quay chậm cho thấy Costa đã ở vào thế việt vị nhưng không bị trọng tài biên căng cờ nên bàn thắng được công nhận bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Norwich.

Sau giờ nghỉ giải lao, Norwich tiếp tục nỗ lực tấn công, nhưng Jerome và Redmond lần lượt để cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà trôi qua. Mãi đến phút 68, Nathan Redmond mới mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Norwich sau một cú ra chân cực nhanh. Và đó là tất cả những gì Norwich có được trong trận đấu này.

Rời sân của Norwich với ba điểm trọn vẹn, Chelsea hiện đang có tổng điểm là 39 sau 28 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH, còn Norwich đang rơi vào nhóm cầm đèn đỏ khi đứng ở vị trí thứ 18 với tổng điểm là 24.

Premier League 2/3: Chelsea thắng sát nút; Leicester bị cầm hòa

Leicester City bị West Brom cầm hòa ngay trên sân nhà

Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng đang đứng nhất bảng xếp hạng là Leicester City bất ngờ để West Brom cầm hòa ngay trên sân nhà. Đáng nói là “Bầy cáo” đã để thủng lưới trước ngay từ phút 11 sau cú dứt điểm của Rondon.

Sự lo lắng vì bị thủng lưới trước của các CĐV Leicestet City cũng không kéo dài lâu. Phút 31, Drinkwater mang về cho đội chủ sân King Power bàn gỡ hòa 1-1. Đến cuối hiệp một, tỉ số được nâng lên 2-1 cho Leicester City nhờ công của Andy King.

Những tưởng sẽ giữ được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà, đến phút 50, Craig Gardner đã dội vào “Bầy cáo” gáo nước lạnh với một cú sút phạt đẳng cấp làm tung lưới thủ môn Schmeichel, gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Chỉ có được 1 điểm trước West Brom, Leicester City hiện đang có 57 điểm sau 28 vòng đấu, nhưng chỉ hơn đội nhì bảng là Tottenham 3 điểm. Quan trọng hơn là trận hòa trước West Brom cho thấy dấu hiệu Leicester City đang bị hụt hơi và nếu không cẩn thận sẽ bị các đội bám sát phía sau như Tottenham hay Arsenal qua mặt trong cuộc đua về đích.

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 28 Premier League rạng sáng 2/3:

Aston Villa - Everton 1-3

Sunderland - Crystal Palace 2-2

Bornemouth – Southampton 2-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League 2/3: Chelsea thắng sát nút; Leicester bị cầm hòa