Phương Thanh: Đôi lúc nước mắt đã rơi

PV| 10/07/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng nghe những chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh về ca khúc mới đang gây bão mạng của cô.

PV: Vừa ra mắt thành công Mv "Buông tay đi" với chủ đề về nạn bạo hành gia đình- Mv khá xúc động và lấy nhiều nước mắt của khán giả. Và gần đây, được biết chị cũng vừa tiếp tục thu âm ca khúc trong 1 bộ phim điện ảnh " Lời nguyền gia tộc mang âm hưởng đầy day dứt, với nỗi đau và những giọt nước mắt. Hình như chị đang lấy lại cảm xúc những bài hát buồn của những năm 20 với "Lang thang", "giã từ dĩ vãng"?

Phương Thanh: Đúng là Phương Thanh đã lấy lại được cảm xúc .. để chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới trong âm nhạc của mình: mãnh liệt hơn, với những cảm xúc mãnh liệt và từng trải hơn. "Buông tay đi", "Tình yêu xa rời là 2 sản phẩm đầu tiên cho sự trở lại của Phương Thanh. Cảm giác thật là tuyệt vời (Cười).

PV: Được biết khi thu âm ca khúc "Tình yêu xa rời" chị đã khóc rất nhiều lần, phải đợi cảm xúc lắng lại, chị mới tiếp tục thu tiếp? 

Phương Thanh: Tình yêu xa rời thuộc dạng bài khó và phải đầy đủ sức khỏe va cảm xúc PT mới thu âm nổi.  Có những chỗ PT đã phá giọng cho đúng tính chất huyền bí cần thiết mà nội dung câu chuyện của bộ phim "Lời nguyền gia tộc" muốn truyền tải đến cảm xúc cho khán giả. Và có đôi lúc nước mắt đã rơi... vì có nhiều câu hát thật hay, thật tình cảm và chạm đến trái tim của Phương Thanh.

Phương Thanh: Đôi lúc nước mắt đã rơi

PV: Phải chăng Sự trải nghiệm và đồng cảm với những giai điệu và ca từ: như thấy một phần của mình trong đó là lý do mà chị đã ngay lập tức đồng ấy thu âm ca khúc này?

Phương Thanh: Có nhiều câu hát rất sâu trong bài hát mà những người đã từng trải nghiệm trong tình yêu sẽ rất thấm. Với những cung bậc cảm xúc: yêu thương, chất chứa nhiều tâm sự, nỗi niềm. Nhưng có 1 câu Phương Thanh nghĩ ai cũng thích : Khi yêu nhau sẽ chẳng ai mong lời nói chia tay. 

PV: Nhiều khán giả nhận xét: Giọng hát khàn đặc trưng, da diết của Phương Thanh phù hợp những đoạn cao trào của bài hát buồn và lấy nhiều cảm xúc của người nghe?

Phương Thanh: Khán giả họ đã quen với từng hơi thở của Phương Thanh trong từng bài hát. Thở nhẹ, thở mạnh họ quen rồi. Nếu thiếu một chút, họ biết ngay. Thế cho nên, nhiều lúc muốn thay đổi 1 chút cho khác, khán giả sẽ không chịu đâu (Cười).

Và khi thu âm ca khúc Tình yêu xa rời, Phương Thanh phải hát lại cho giống ngày xưa cho vừa lòng khán giả ( Cười). Khi coi single "Tình yêu xa rời" các fan cũng inbox Phương Thanh và nhận xét: Nghe "Tình yêu xa rời" có cảm giác của Phương Thanh những năm 20 với "Lang thang", "Tình xa khuất", "Giã từ dĩ vãng"...( Cười lớn).

Phương Thanh: Đôi lúc nước mắt đã rơi

PV: Chị đã từng chia sẻ "Thường cái gì mà đau khổ giao cho tôi là hợp nhất"? Có lẽ vì thế mà những bài hát "thất tình" sẽ luôn là sở trường của Phương Thanh?

Phương Thanh: Vì chất giọng và cảm xúc trong Phương Thanh hợp với dòng nhạc thất tinh đau khổ. Nhưng bây giờ Phương Thanh trong lòng vui nhiều nên hát đau khổ cũng khó rồi ( Cười lớn)

Khổ nỗi khán giả chỉ thích Phương Thanh hát nhạc đau khổ nên thu âm bài hát xong đau đầu kinh khủng vì mệt và luôn nhủ lòng phải cố gắng để "chiều lòng" khán giả.

PV: Liệu Phương Thanh có quay trở lại với những bài hát buồn và thất tình- những bài hát ghi đậm dấu ấn của chị trong thời kì hoàng kim: Trống vắng, Lang thang, Một thời đã xa...?

Có thể do yêu cầu của Phương Thanh, vì sự yêu thích thì Phương Thanh sẽ hát. Nhưng hát xong sẽ phải xả ngay cảm xúc vì sợ vận vào người làm cho bản thân buồn lắm vì Phương Thanh....ế lắm rồi ( Cười lớn). Vì người ta vẫn nói "Ế la xu thế đỉnh cao của Quốc tế. Chỉ có người bình thường mới có người yêu thôi. Mà Phương Thanh chỉ muốn mong là người bình thường thôi.

PV: Gần đây, Phương Thanh khá đắt show trên ghế nóng và những người hâm mộ thì đang rất chờ mong 1 liveshow của chị với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Phương Thanh cũng như những ca khúc mới ra mắt gần đây?

Phương Thanh: Phương Thanh đang cố gắng làm BGK cho các show kiếm tiền làm show đây. Hi vọng sẽ gặp mọi người trong show riêng thật sớm vì hiện tại Phương Thanh đang rất nhiều năng lượng ( Cười lớn).

Clip bài hát "Tình yêu xa rời"

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Thanh: Đôi lúc nước mắt đã rơi