Phụ nữ căng thẳng nhất vào lúc 5h55 chiều

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài ra, lúc cho con tắm buổi tối và cho con đi ngủ đứng hàng thứ hai và ba trong danh sách những thời điểm dễ gây stress cho phụ nữ. Giờ cho con đi học buổi sáng - 8h20 là thời điểm gây căng thẳng thứ 4, Telegraph cho biết.

Việc nhà, con cái luôn khiến phụ nữ đau đầu. Ảnh: photolibrary.

Trang web Betterbathrooms.com đã thực hiện cuộc khảo sát với 2.000 phụ nữ. Kết quả cho thấy hơn một nửa các bà mẹ dễ nổi cáu vào một thời điểm nào đó trong ngày do phải hoàn thành quá nhiều việc cùng một lúc.

"Thật khó thể hình dung mức độ stress khi phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, nhưng thời điểm ăn tối là khoảng thời gian tồi tệ nhất cho các phụ nữ", Pete Robertshaw đến từ trang web Betterbathrooms.com, nói.

"Việc nấu một bữa ăn đã đủ vất vả nhưng khi thấy họ còn phải làm một đống việc khác vào cùng thời điểm đó thì quả là khó khăn. Nghiên cứu này cho thấy các bà mẹ bị áp lực như thế nào".

Một nửa các bà mẹ cũng cho biết con mình thường không chịu ăn hoặc phàn nàn về món ăn. Một số khác cũng thừa nhận họ phải cho con ăn những món đồ không có lợi cho sức khỏe bởi không có đủ thì giờ để chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đa số thừa nhận vun vén một gia đình và quản lý nhà cửa gây stress hơn nhiều so với đi làm. Ba phần tư than phiền họ cần phải nghỉ ngơi và một nửa nói rằng họ không có thời gian để chăm lo cho chính mình như đi tắm hay sơn sửa móng tay.

Pete Robertshaw phát biểu: "Lời khuyên của chúng tôi là các bà mẹ nên đảm bảo có ít nhất một giờ mỗi tuần để xả hơi và thư giãn. Họ nên ngâm mình trong bồn tắm, nhấp một chút rượu, đọc một quyển sách hay và để mặc con cho các ông bố".

"Hy vọng bằng cách đó họ có thể xả stress và có được một chút thời gian xứng đáng với những nỗ lực mà họ đã bỏ ra, theo như nghiên cứu này cho thấy".

MT (theo vnexpress.net)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ căng thẳng nhất vào lúc 5h55 chiều