Những bí mật chưa tiết lộ về bà trùm giang hồ đất cảng Dung Hà (Kỳ cuối)

Lệ Thủy| 20/11/2013 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến tận bây giờ, giới giang hồ vẫn hồ nghi chủ ý “trừ khử” Dung Hà không phải là của Năm Cam.

Kỳ cuối: Những bí ẩn liên quan đến cái chết của bà trùm trên đường phố Sài Gòn

Trong phi vụ “lấy số” bà trùm, Hải “bánh” là người đạo diễn từ đầu đến cuối. Bản thân hắn, sau này kể lại, đó là một quyết định khiến hắn vô cùng day dứt vì phải xuống tay với đàn chị mình từng mang nhiều ơn nghĩa thuở hàn vi. Thế nhưng, nếu Dung Hà còn tác oai tác quái, không chỉ nồi cơm của hắn bị đạp đổ mà cả đường dây ngầm Năm Cam dày công xây dựng cũng có nguy cơ sứt mẻ hoặc bại lộ.

Sau tiệc sinh nhật kinh hoàng đêm 29/9/2000 tại vũ trường Phi Thuyền, Năm Cam tức giận sôi người, ăn không ngon, ngủ không yên. Năm Cam nhiều lần điện thoại cho Hải “Bánh” than vãn về Dung “Hà. “Chú biết tính con Dung rồi, chắc nó không dừng lại đâu”. Hải Bánh hỏi lại: “Anh muốn em làm gì nó”? Lúc này Năm Cam gằn giọng: “Anh không thể chịu đựng được nữa em biết không... anh không muốn nhìn thấy mặt con Dung “Hà” nữa... anh muốn nó "biến khỏi mảnh đất này".

Cuộc đoạt mạng bà trùm

Sau nhiều cuộc trò chuyện với “anh Năm”, Hải Bánh ngầm hiểu chỉ còn một cách duy nhất: Lấy mạng Dung Hà. Nhưng phải mất nhiều thời gian hắn mới quả quyết được. Vì dù sao Dung Hà từng là đàn chị, từng tiến cử hắn cho Năm Cam nên mới có được ngày hôm nay. Hải "Bánh" có rất nhiều đàn em bị Cơ quan điều tra Việt Nam truy nã đã lẩn trốn sang các nước Đông Âu như Đức, Nga sống bằng nghề "bảo kê" cho các doanh nhân mới người Việt làm ăn ở nước ngoài. Hải "Bánh" thừa biết, nếu đàn em trong nước ra tay thì sớm muộn gì Công an cũng lần ra. Vì thế hắn đã điều động hai tên đàn em từ Nga về Việt Nam hạ sát Dung “Hà”. Trong lúc hai tên đàn em Hải “Bánh” từ Nga bay về Việt Nam để thực hiện việc lấy mạng Dung “Hà” thì Năm Cam tỏ ra nôn nóng và không kiềm chế được nên gặp Hải “Bánh” càm ràm về vụ Dung “Hà. Hải “Bánh” báo cáo việc hắn đã điều hai tên đàn em từ Nga về và sẽ ra tay trong ngày một ngày hai, Năm Cam thừa biết Hải “Bánh” sẽ sớm xử Dung “Hà” nên hắn ranh ma hẹn hôm sau đi ăn cơm trưa với Hải "Bánh" nhưng lại không đến. Năm Cam liên lạc với một số bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để xin nhập viện và hắn đã làm thủ tục nhập viện thật để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Cùng thời điểm này, lúc nào bên cạnh Hải “Bánh” cũng có hai tên đàn em máu lạnh là Hưng "phi nhon" (Nguyễn Việt Hưng) và Trường "xoăn". Việc Năm Cam la rầy Hải “Bánh” làm Hải “Bánh” bực dọc và một lần không kiềm chế được, Hải “Bánh” đã thổ lộ với hai tên đàn em về chuyện lấy số Dung "Hà".Đêm 1/10/2000, Minh "sứt" điện thoại cho Dung "Hà" hẹn đến nhà Dung "Hà" bàn việc cần. Gội đầu xong, Dung "Hà" vẫn chưa thấy Minh "sứt" tới, do nóng ruột, Dung "Hà" mất cảnh giác một mình ra trước cửa nhà số 17 đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM vừa hong tóc cho khô, vừa đợi Minh “sứt”. Gần nửa đêm, Minh "sứt" chở vợ hai, tên là Nguyễn Thị Nghiệp, đến gặp Dung "Hà". Cả ba ngồi luôn ngoài đường nói chuyện. Trời xui đất khiến thế nào, Hưng "phi nhon" và Trường "xoăn" đi chơi về ngang qua đường Bùi Thị Xuân, thấy Dung "Hà" xuất hiện ngon quá, cả hai nghĩ tới thời cơ ngàn năm có một đã đến, lập tức chạy về tâu với Hải “Bánh”. Hải “Bánh” không suy nghĩ lấy luôn điện thoại di động của mình cùng khẩu súng ngắn và đưa chiếc xe Spacy của người tình cho hai đàn em chạy đi lấy sổ Dung "Hà".

0h20, ngày 2/10/2000 Trường và Hưng rời vũ trường Phi Thuyền trên chiếc xe Spacy của Hải “Bánh” đưa chạy về đường Bùi Thị Xuân. Lúc này Hải “Bánh” bồn chồn như đứng trên đống lửa, chưa bao giờ Hải “Bánh” có tâm trạng lo lắng đến như vậy. Hai đàn em chạy xe ra chỗ Dung "Hà" thì phát hiện Minh "sứt" đang bỏ đi ra cách xa chỗ Dung "Hà" ngồi để nghe điện thoại. Lúc này chỉ còn Dung "Hà" và Nghiệp đang ngồi tâm sự. Không bỏ lỡ thời cơ, Hưng "phi nhon" cầm lái chạy xe thẳng đến trước mặt Dung "Hà" dừng lại. Trường "xoăn" lạnh lùng rút khẩu súng ngắn trong bụng ra dí thẳng vào đầu Dung "Hà" siết cò. Tiếng nổ chát chúa, khô khốc vang trong đêm vắng, Dung "Hà" ngã vật ra đường. Hai tên  tăng ga bỏ chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám mất hút. Khoảng 30 phút sau, chuông từ máy điện thoại của người tình reo lên, thấy số máy của của trên màn hình, Hải “Bánh” cầm máy lên nghe: "Em đã bắn Dung “Hà” rồi, Hưng đã vứt súng, em đang đứng ở đầu đường Trần Quốc Thảo - Lê Văn Sỹ, anh ra lấy xe và điện thoại...", Trường “xoăn” lạnh lùng thông báo. Nghĩ đến chuyện xuống tay giết Dung "Hà", một người từng có nhiều ân nghĩa, Hải “Bánh” run bắn người và không thể nhấc nổi chân để rời vũ trường Phi Thuyền. Sau này Hải “Bánh” tâm sự, "Trong đời chưa bao giờ có cảm giác sợ hãi đến như vậy".

Tin tức lan truyền nhanh chóng, hai đàn em sát thủ từ Nga về điện thoại báo cho Hải “Bánh”. Hải vờ không biết gì, kêu chúng lập tức rời Việt Nam. Hôm sau, Hải “Bánh” điện thoại cho Năm Cam báo tin. Năm Cam lập tức lệnh Hải “Bánh” tổ chức cho hai đàn em ra Hà Nội lẩn trốn. Ngày 5/10/2000, Hưng và Trường đến 21 Thủ Khoa Huân gặp Hải “Bánh”, sau đó Hưng chạy ra làm ở Câu lạc bộ Bóng đá Quốc tế số 21 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu, thấy Công an truy rát quá, Hưng đã đáp chuyến bay lúc 14h30 ngày 11/12/2001 ra Hà Nội lẩn trốn. Còn Trường cũng bay ra Hà Nội chuyến bay 7h ngày 11/12/2001, trước khi Năm Cam bị bắt đúng 1 ngày.

Những bí mật chưa tiết lộ về bà trùm giang hồ đất cảng Dung Hà (Kỳ cuối)

Hơn một năm sau cái chết của Dung Hà, Năm Cam bị bắt và lãnh án tử hình.

Đám tang bà trùm và ngày tàn của “đế chế” Năm Cam

Dân giang hồ khắp cả nước, đặc biệt là Hải Phòng coi đêm 1/10/2000 là một đêm “lịch sử”, khi bà trùm Dung Hà bị bắn chết. Bà trùm ngang dọc tung hoành khắp nơi giang hồ khiến bao đàn em vừa nể vừa sợ đã phải chết đau đớn trong một phút thiếu đề phòng những kẻ thù bên cạnh. Tương truyền, chính Minh “sứt” cùng đàn em đưa Dung Hà vào bệnh viện. Nhưng phát súng ở cự ly gần găm thẳng vào bán cầu não chính xác tới mức bà trùm không có cơ may sống sót. Sau khi Dung Hà chết, Minh “sứt” đã cho đàn em đưa xác bà trùm này vào nhà, cho đàn em tắm gội, sức nước hoa thơm phức, mặc quần áo mới tinh tươm rồi mời thầy cúng đến khâm liệm cho Dung Hà đàng hoàng. Ngay trong đêm, Minh “sứt” đã bắt đàn em lấy về bằng được chiếc quan tài bằng kẽm làm áo quan cho “em gái”.Sau khi Dung Hà chết, chỉ hơn tiếng đồng hồ, tất cả các giang hồ Hải Phòng từ những kẻ có sừng có mỏ đến những tên giang hồ nhí chưa từng một lần gặp đều khóc như mưa và chuẩn bị “nghi lễ trang trọng” nhất để đón thi hài “bà chúa”của dân anh chị đất Cảng.

Đến nay, đám tang Dung Hà ở Hải Phòng vẫn là đám tang có một không hai về cả mức độ hoành tráng, công phu lẫn số người tham dự. Không một đàn anh, đàn chị giang hồ miền Bắc nào dám vắng mặt trong đám tang đó. Đàn em Dung Hà tham dự đám tang vừa đau đớn vì mất đi “nữ tướng”, nhưng trong bụng vẫn thầm mãn nguyện vì đám tang của Dung Hà thật xứng tầm oai phong của bà trùm lúc còn sống. Minh “sứt” chứng tỏ hắn là một kẻ chịu chơi, vung tiền không tiếc tay và cư xử có nghĩa có tình khi thuê hẳn một chiếc máy bay để chở xác Dung Hà về Hải Phòng. Tại sân bay Cát Bi – Hải Phòng, tất cả đàn em Dung Hà đã có mặt để đón linh cữu đàn chị. Đám tang Dung “Hà” không kém gì đám tang của các “bố già mafia” thế giới. Rất nhiều nhà sư, thầy cúng được mời đến đám tang để cầu siêu. Quan tài của Dung Hà được đắp hoa rực rỡ. Dọc con phố Trạng Trình vào nơi tổ chức đám tang tại nhà Dung Hà, những đàn em khắp giới giang hồ Hải Phòng đều được tuyển chọn kỹ càng đứng thành hai hàng dọc, và đều mặc đồng phục comple đen, giày đen, kính đen.

Bên cạnh linh cữu của Dung Hà cũng có đàn em đứng canh, gương mặt nghiêm trang, lạnh lùng. Những tên này coi việc được đứng canh cho “chị” an giấc ngàn thu là vinh dự lớn trong cuộc đời, được coi như bộ mặt của giang hồ Hải Phòng đại diện đón tiếp khách đến viếng đàn chị Dung Hà. Những tên được tuyển chọn đều là những kẻ có mặt mũi sáng sủa nhất trong giới giang hồ đất Cảng. Những người đến tham dự đám tang cũng được “Ban tổ chức” đám tang yêu cầu mặc comple đen với nam giới và áo váy đen với nữ giới. Trước giờ đưa bà trùm về nơi an nghỉ cuối cùng, Minh “sứt” đã chỉ đạo đàn em Dung Hà đứng chặn các con phố dọc tuyến đường từ phố Trạng Trình đến nghĩa trang Ninh Hải ở ngoại ô thành phố. Không một ô tô, xe máy nào được phép đi vào con đường này. Một đoàn xe hơi màu đen láng cóng xếp dài cả cây số trên phố chầm chậm đi sau xe quan. Phía sau là đoàn người dài kín phố.

Dung Hà được chôn vào huyệt mộ ngày trước, nơi câu nói bâng quơ của bà trùm thành hiện thực “Tôi chết còn có chỗ chôn, chứ anh chết có khi vất vưởng”. Năm Cam không thể ngờ rằng chính phi vụ trừ khử Dung Hà là một mấu chốt quan trọng để các cơ quan chức năng điều tra, triệt phá tập đoàn tội phạm của mình. Một năm hai tháng 9 ngày sau khi Dung Hà chết, đế chế của Năm Cam bị phá vỡ, ông Trùm bị bắt và nhận án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bí mật chưa tiết lộ về bà trùm giang hồ đất cảng Dung Hà (Kỳ cuối)