Góc khuất của nghề PG

Huy Hùng| 29/08/2014 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nói đến nghề PG (Promotion Girl) thì người ta thường nghĩ ngay tới những cô gái trẻ, xinh đẹp, chân dài, có lối ăn mặc hở hang và dùng chính lợi thế đó của mình để tiếp thị, bán sản phẩm, tham gia sự kiện…

Tuy nhiên bên cạnh những công việc như đứng làm mẫu cho các hãng thời trang, xe hơi, phát hàng khuyến mãi hay đi bán rượu bia, thuốc lá… ít ai biết rằng “đỉnh cao” của nghề nghiệp này chính là PG tiệc.

PG tiệc chỉ là cách gọi chung để phân biệt với PG sự kiện hay PG bán hàng. Thực tế, khái niệm PG tiệc rất đa dạng, từ việc đi với khách hàng tham gia các sự kiện; cùng ngồi ăn, uống cafe, trò chuyện cho đến việc giả làm người yêu, thậm chí đi du lịch vài ngày với khách và hơn thế nữa…  Điều đáng nói ở đây hiện nay là một số lượng PG không nhỏ đang làm biến tướng nghề PG tiệc theo hướng tiêu cực đó chính là PG tiệc đen - nói cách khách là đi gặp mặt, ngã giá và bán dâm.

Từ bàn tiệc đến... "lên giường"!

Cuộc sống hiện đại, đồng tiền trở thành sự cám dỗ vật chất quá lớn của con người. Đặc biệt những cô gái trẻ, với lối sống đua đòi họ cần có nhiều tiền để trang trải cho cuộc sống hàng ngày ngoài những số tiền đã được định mức hàng tháng của gia đình.  Còn đối với những cô gái từ quê lên thành phố, do điều kiện khó khăn, nhiều người phải vừa đi học vừa đi làm để gửi tiền cho bố mẹ thì chắc hẳn nghề PG là nghề được nhiều cô gái lựa chọn để kiếm thêm thu nhập.

PG tiệc công việc có thể được coi là nhẹ nhàng mà vẫn hái ra tiền. Nhiều bạn khi bắt đầu mường tượng về PG tiệc thường nghĩ đơn giản là đi đến các bữa tiệc bưng bê đồ ăn, oder ... hoặc nhiều người lại nghĩ là đi ăn trong những buổi gặp mặt hay cuộc hẹn của các đại gia nhiều tiền ăn xong thì được “bo” thù lao cho PG. Nhưng đấy là những PG tiệc đúng nghĩa, tiệc lịch sự. Còn ẩn khuất đằng sau là những cuộc “ngã giá”, hay nói cách khác là đi “bán dâm” dưới danh nghĩa PG. Sau các bữa tiệc các cô gái thường được các khách hàng  ngỏ lời “đêm nay vui vẻ với anh nha, em muốn đi ca 2 không...” sau đó là giá của cuộc vui vẻ được đưa ra. Các cô gái khó có thể cưỡng nổi mức tiền đưa ra béo bở đó. Chỉ cần đợi cái gật đầu của nữ PG là một cuộc mua dâm coi như đã thành công.

Thông thường tham gia một buổi tiệc trung bình ít nhất PG nữ được hưởng hơn 1 triệu đồng/lần cho 2 tiếng đồng hồ. Đôi khi một buổi tối còn kiếm được cả 3 - 4 triệu đồng/người. Còn mức “overnight” với khách thì mức tiền còn cao hơn rất nhiều. Ắt hẳn so với làm PG sự kiện hay PG bán hàng thì mức thù lao PG tiệc quá lớn.

Một khi ngấm mùi công việc nhàn hạ mà vẫn “hái” ra tiền, không mất nhiều thời gian, được ăn uống ca hát, thậm chí đi nước ngoài được bao toàn bộ từ A đến Z, nay chỉ cần lướt web sẽ thỏa sức lựa chọn những show VIP lương ngất ngưởng từ các nhà môi giới mại dâm trá hình “núp bóng” tuyển dụng nhân viên, PG... tùy vào khả năng và mức độ nhan sắc…

Góc khuất của nghề PG

Những cô gái xinh đẹp, dáng chuẩn với khoản thù lao hậu hĩnh. Nhưng lẩn khuất đâu đó đằng sau ấy là những khoảng tối, những nỗi niềm khó gọi tên.

Có thể thấy rõ được ma lực của đồng tiền từ trường hợp của bạn Quỷnh Như (21 tuổi) vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường nhưng chỉ sau một thời gian liên tục tham gia những bữa tiệc xa xỉ cùng với các đại gia có nhu cầu giải trí cao, tìm những loại dịch vụ “khác lạ”, chỉ sau một năm làm PG, Như đã sở hữu xe SH và tài khoản 200 triệu đồng. Như ngậm ngùi chia sẻ rằng cô "sa chân" vào công việc này chỉ vì một lần cần tiền để mua điện thoại và quần áo đẹp...

Đối với những bạn PG mới vào nghề chưa hiểu rõ về PG tiệc khi đi Cast. Các SUP (quản lý PG) sẽ hào hứng giải thích về PG tiệc: “Công việc anh cần nhờ đơn giản vô cùng, chỉ đến địa điểm anh phân công, ăn uống, trò chuyện, hát, làm cho khách hàng vui, chiều theo ý khách… hết tiệc thì về. Nếu các em làm tốt, anh bảo đảm tiền “Tip” của khách không bao giờ dưới 1 triệu/lần vì là tiệc A mà, còn lương cứng trả trực tiếp hoặc qua thẻ, tùy các em chọn… Làm tốt, khách hàng hài lòng thì các em sẽ được khách chủ động mời nói chuyện riêng có thêm tiền “bo”.

Một PG có kinh nghiệm chia sẻ với một bạn mới bước chân vào nghề PG tiệc: “Nếu bạn chỉ muốn làm PG tiệc đơn thuần thì phải tránh hẹn khách ở những nơi tối tăm, chỉ đến những nơi đông người, khách có hành vi sờ soạng hay sàm sỡ thì cần có thái độ nghiệm túc. Nếu để khách lấn tới thì như “bật đèn xanh” rồi còn gì. Còn việc có đi tăng 2 tăng 3 với khách thì hoàn toàn do PG lựa chọn”.

Hiện nay, các công ty lớn và tiếng tăm thường có một đội ngũ “chân dài” xinh đẹp như hoa hậu luôn trong tình trạng sẵn sàng để tiếp chiêu đãi đối tác bất cứ lúc nào cần. Nếu chỉ là đi tiệc bình thường, đi ăn uống, nói chuyện với khách hay chỉ đơn giản là tâm sự để tìm sự chia sẻ, vơi đi những nỗi buồn trong cuộc sống thì đó là điều bình thường. Nhưng giờ đây hình thức này đang biến tướng như một hình thức tìm “cave” cao cấp cho các quý ông lắm tiền, sẵn sàng  bỏ vài trăm đô hay cao cấp hơn có thể là cả ngàn đô cho một lần “hẹn hò”, cách nói tránh cho việc mua bán dâm.

Theo như Khánh Linh ( 22 tuổi, Nam Định) từ một PG cho bỉm trẻ em đã chuyển sang PG tiệc được hơn một năm chia sẻ: “Số tiền mà em nhận được là quá lớn so với những công việc trước đây em đã từng làm, lúc đầu em cũng chỉ định làm một vài lần rồi thôi, nhưng lại không muốn bỏ vì…tiêu tiền quen rồi!”.

Chiêu tuyển dụng PG tiệc tràn lan trên mạng

Từ nhiều hiệu quả mang lại từ PG nên ta dễ dàng tra Google ra hàng triệu kết quả, vô số trang web tuyển dụng hay là những fanpage Facebook, hội nhóm liên tục chia sẻ thông tin tuyển PG cho đủ mọi hình thức kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay số lượng tuyển PG bán hàng ngày càng giảm, thay vào đó là các lời mời, các tin tuyển PG tiệc càng nhiều lên.

Góc khuất của nghề PG

Những đoạn Inbox của một trang tuyển PG tiệc

Người tuyển dụng đã không ngần ngại và nói thẳng là thực chất là đi khách sạn với khách, lương cao.  Đây là những lời mời “hấp dẫn” mà khiến nhiều cô gái không đủ bản lĩnh hay chỉ vì một lần hám tiền, chấp nhận đi khách rồi dần dần trở thành “cave” chính hiệu dưới sự dẫn dắt của các “tú bà” trá hình kia.

Cũng trên một fanpage PG trên Facebook , nhà tuyển dụng lại trực tiếp inbox và gạ gẫm đối tượng đi làm PG tiệc cho mình. Kinh khủng hơn khi “tú bà” này còn hỏi “Em đã từng QH với ai chưa” để còn ra giá thật cao nhằm cám dỗ những cô nàng hám tiền chấp nhận bán “cái ngàn vàng” của mình khi cần tiền.

Cũng không ít trường hợp người tuyển dụng là những kẻ đồi bại nhằm thỏa mãn nhu cầu của mình trước khi giới thiệu cho các PG được đi làm. Theo một PG trên một fanpage chia sẻ đã có lần cô nhận được một lời mời làm PG tiệc và đến Cast, không ngờ đó là một cái bẫy “Buổi hẹn gặp không diễn ra ở văn phòng mà lại ở một khách sạn, em lên gặp thì người tuyển dụng lộ ngay bản chất là một tên “yêu râu xanh” và đòi được quan hệ để “test” trước khi cho đi làm”.

Thực tế công việc PG tiệc cũng là một nghề lành mạnh, nhưng nó dễ bị biến tướng trở thành “cái bẫy” nhử các cô gái ưa hám lợi, kiếm tiền bằng mọi cách sa chân vào con đường mại dâm lúc nào không hay. Vì vậy, các bạn trẻ cần tỉnh táo trước khi lựa chọn làm PG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất của nghề PG