Cô gái bị bạn trai mới quen lừa đưa sang Campuchia bán với giá 5.000 USD

Võ Đoàn| 04/05/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được bạn trai mới quen rủ đi sinh nhật, Thanh nhận lời ngay mà không chút nghi ngờ. Cô gái 16 tuổi này không biết rằng, đó là âm mưu đen tối của gã bạn trai. Thay vì đưa Thanh đi dự sinh nhật như đã hứa, gã đem bạn gái thẳng qua Campuchia.

Kế hoạch đem người yêu đi bán  

Sinh ra và lớn lên tại xã Lộc Thuận (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nguyễn Thị Thanh (SN 1998) phải bỏ học sớm. Với mong muốn phụ giúp cha mẹ, Thanh rời quê nhà đến thị trấn Mỹ Phước (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để xin việc làm. Thanh định bụng sẽ cố gắng làm lụng kiếm tiền gửi về cho gia đình, san sẻ bới gánh nặng kinh tế cho cha mẹ.

Thế nhưng, Thanh không ngờ, chính mình để lại gánh nặng hơn cho người thân, chỉ sau một tháng đặt chân đến Bình Dương. Cũng vì tin tưởng người bạn trai mới quen tên Bo (ngụ thị trấn Mỹ Phước), Thanh bị gã đem qua Campuchia bán với giá 5.000 USD. Tuy nhiên, Thanh may mắn vẫn còn khỏe mạnh cho đến ngày người thân mang tiền đến chuộc.

Cô gái bị bạn trai mới quen lừa đưa sang Campuchia bán với giá 5.000 USD

Nơi chị Thanh được bạn trai đưa đến

Tiếp xúc với PV, Thanh cho biết, mình vẫn còn sợ hãi khi nghĩ đến những ngày bị giam giữ nơi đất khách. Thanh nhớ lại: “Hôm đó, vào một ngày cuối tháng chạp năm 2014, em được bạn trai mới quen tên Bo rủ đi dự sinh nhật một người bạn tại huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương). Vì tin tưởng bạn nên em nhận lời ngay, mà không một chút do dự.

Lúc bấy giờ, ngoài Bo với em còn có thêm 2 người bạn (1 nam, 1 nữ) cùng đi. Tụi em được một chiếc xe ô tô 7 chỗ, do bạn trai thuê, đến đón đi. Sau khi xe khởi hành được khoảng 30 phút, em thấy thắc mắc về lộ trình đi. Thay vì đi theo hướng về huyện Dầu Tiếng như đã nói trước, xe lại chạy theo hướng Tây Ninh”.

“Khi em hỏi, Bo nói đến huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh hát karaoke vì bạn của Bo tổ chức sinh nhật tại đó. Vì đi chung 4 người nên em không có chút sợ hãi và rất hào hứng bởi lần đầu tiên được đi chơi xa. Thế nhưng, linh tính chuyện chẳng lành khiến em bỗng dưng cảm thấy sợ hãi khi thấy xe chạy rất lâu nhưng chưa tới nơi. Từ ánh sáng yếu ớt của đèn xe trong buổi chập choạng, em thấy mình đang đi qua những cánh đồng mía, tiếp đến là rừng núi hiểm trở. Lúc bấy giờ, em thấy sợ nên hỏi bạn trai thêm một lần nữa. Bo sau đó đã trấn an em bằng cách đưa ra lý do rất hợp lý. Bo nói lâu lâu mới đi xe hơi nên đi tham quan Tây Ninh xíu rồi trở lại quán karaoke vẫn còn kịp”, Thanh kể tiếp.

Thanh không biết rằng, mình đang bị bạn trai lừa gạt để thực hiện âm mưu đen tối. “Khi xe dừng lại, bước xuống, em nhìn thấy các bảng hiệu toàn ghi chữ không đọc được. Hỏi bạn trai, em mới biết mình đang ở Campuchia. Sau đó, tụi em ghé vào một quán karaoke. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, trong căn phòng karaoke chỉ còn mình em và 1 bạn gái đi cùng. Tụi em gọi hoài cho bạn nhưng không liên lạc được.

Một lúc sau, có 2 người xăm trổ đầy mình bước vào phòng hỏi số điện thoại của người thân. Họ bắt em nói chuyện với người thân, bảo người nhà đưa tiền sang chuộc vì nợ tiền thua cờ bạc. Lúc đó, em mới biết mình bị bạn lừa bán”, nạn nhân cho biết.

Sẽ bị giết chết nếu báo công an

Đó là lời đe dọa của các đối tượng tại Campuchia. Chị Nguyễn Thị Bích (chị gái nạn nhân Thanh) cho biết thêm: “Hôm đó, gia đình tôi nhận được cuộc gọi tới của một số máy lạ. Đầu dây bên kia cho biết, họ đang ở Campuchia và hiện đang giam giữ Thanh. Người này cũng cho biết, Thanh đã vay tiền đánh bạc và nếu muốn chuộc người, gia đình tôi phải đưa 5.000 USD.

Họ còn nói, nếu báo tin cho công an, Thanh sẽ bị giết chết. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ số tiền quá lớn như đề nghị, nên gia đình tôi chưa đồng ý liền mà xin họ thời gian. Sau đó, họ gọi lại và ra thông báo nếu trước Tết Dương lịch không đem tiền qua chuộc người, sẽ không còn cơ hội”.

Chị Bích nhớ lại: “Sáng ngày mùng 1 Tết Dương lịch 2015, tôi cùng với anh rể đến điểm hẹn tại huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh). Tại đây, chúng tôi được một người đàn ông được cho là hành nghề xe ôm đã dẫn đến một chỗ giáp biên giới Campuchia. Lúc này, có 3 người đàn ông mặt mày bặm trợn tiến đến ra lệnh đưa tiền, sau đó sẽ thả người. Họ cũng cho biết, trước đó đã thả một cô gái bị giam cùng Thanh vì người nhà đến chuộc.

Lúc bấy giờ, tôi van xin họ giảm bớt số tiền vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn không đủ khả năng. Một trong số người đang giữ em tôi tỏ ra tức giận với lời đề nghị của tôi. Tuy nhiên, sau một cuộc gọi điện hỏi ý kiến, gã hỏi tôi có trong người bao nhiêu. Tôi nói hết khả năng mới gom được 30 triệu. Phân vân một lúc, họ nhận tiền rồi thả người”.

Cô gái bị bạn trai mới quen lừa đưa sang Campuchia bán với giá 5.000 USD

Nạn nhân kể lại sự việc với PV báo Công lý

Trong khi đó, anh Phan Văn Lộc (anh rể nạn nhân) cho hay, những kẻ bắt giữ Thanh đã dùng nhiều hung khí để sẵn sàng tấn công anh cùng người nhà. “Khi thấy tôi, những tên xăm trổ với bộ mặt hung dữ dọa giết Thanh. Chúng quát mắng Bích và cho rằng Bích không giữ lời hứa. Một trong số đó nói tôi là công an.

Chúng bảo: “Tao đã nói mày không được báo công an sao giờ lại không giữ lời”. Khi Bích nói không có công an, họ không tin. Tên cầm đầu chỉ mặt tôi rồi nói: “Nhìn mày tao biết ngay là “cớm” (ý nói công an)”. Sau một hồi giải thích, chúng đồng ý nhận tiền. Tuy nhiên, bọn chúng không giao người ngay. Một lúc sau, khi cả nhóm đối tượng đã qua bên kia biên giới Campuchia, Thanh mới được một người khác dẫn đến trả cho chúng tôi”.

Được biết, người thanh niên dẫn thêm một bạn gái đi cùng đối tượng Bo có tên là Chung cùng ngụ tại tỉnh Bình Phước. Gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc khi Bo và Chung có hành vi bắt cóc nạn nhân đi bán, nhưng đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. “Tên Bo ở địa phương có tiếng là bặm trợn, không coi ai ra gì. Hắn rất hung hăng. Do gia đình có điều kiện kinh tế khá giả nên thường xuyên sang Campuchia đánh bạc. Tôi cũng mới nghe nói thằng Bo lừa bạn gái sang Campuchia để bán. Tuy nhiên, đến giờ Bo vẫn chưa bị công an bắt. Có lẽ, gia đình nhà Thằng Bo giàu, chú, bác lại làm lớn trên huyện nên thoát tội. Khi Bo còn nhởn nhơ ngoài vòng phát luật, tôi vẫn sợ nó lại đi lừa thêm người khác”, một hàng xóm của đối tượng Bo (xin giấu tên) chia sẻ.

Nói về vấn đề này, chị Bích cho biết: “Sau khi chuộc em gái về, tôi đã đến Công an huyện Lộc Ninh trình báo sự việc. Tuy nhiên, tôi được hướng dẫn đến làm việc tại Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Bởi vì em gái tôi xảy ra chuyện trên địa bàn thị xã Bến Cát. Sau khi trình bày sự việc với công an, cũng như chỉ đích danh đối tượng, phía Công an thị xã Bến Cát đã mời Bo, Chung đến làm việc. Thế nhưng, đến nay các đối tượng vẫn chưa bị giam giữ và chuyện như đã chìm xuồng. Thấy em tôi vẫn bình an vô sự nên gia đình tôi cũng không muốn làm lớn chuyện. Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ câu chuyện này đến báo Công lý để mọi người cảnh giác, tránh rơi vào bẫy như em gái tôi”. 

Đang điều tra, làm rõ vụ việc

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an thị xã Bến Cát cho biết: “Đầu năm 2015 đơn vị có tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thanh. Trong đơn của chị Thanh có ghi rõ tên cùng với địa chỉ của các đối tượng được cho là đã dẫn chị qua Campuchia bán. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân đã đem tiền qua chuộc về”. Cũng theo vị cán bộ điều tra này, hiện cơ quan công an vẫn đang thu thập thông tin và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị bạn trai mới quen lừa đưa sang Campuchia bán với giá 5.000 USD