“Bóng hồng” dính vòng lao lý (Kỳ 10): Cuộc đời thăng trầm của "mỹ nhân trại giam" sau 2 lần đò

Khánh Băng (TH)| 02/09/2013 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn bà "hồng nhan bạc phận" ấy đã qua 2 đời chồng nhưng vẫn chưa thể kiếm tìm được hạnh phúc trọn vẹn.

Qua “hai lần đò” với nhiều thăng trầm, Đinh Thị Hiền Sinh ra và lớn lên ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình giờ đây đang trả án tại phân trại 3, Trại giam số 6 - Bộ Công an (đóng tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) với 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm và 20 năm tù tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vốn là một cô gái xinh đẹp nhưng học hành không được đến nơi do gia cảnh quá nghèo khó, từ sớm Hiền đã ra chợ buôn bán kiếm tiền. Cũng tại chốn này Hiền gặp và mê đắm những lời có cánh của chàng trai xứ Nghệ, Hiền đã về Tp Vinh làm dâu. 2 đứa con ra đời, hai vợ chồng công không có công việc ổn định, Hiền ra chợ buôn bán hoa quả còn chồng thì đi đạp xích lô. Cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng con cái hòa thuận, đầm ấm.

Thế nhưng hạnh phúc ngắn ngủi ấy mãi chỉ là quá khứ khi Hiền phát hiện ra chồng mình bị nghiện ma túy. Tiền nuôi con còn không đủ, giờ đây chồng lại nghiện ma túy khiến cô như sống trong địa ngục. Vì suy nghĩ quá nhiều nên cô bị ốm liệt giường nhưng rồi cô vẫn phải gắng gượng để chèo lái con thuyền gia đình.

Không lâu sau đó chồng cô bị bắt giam vì tội mua bán trái phép chất ma túy, cô cũng bỏ nghề buôn bán ở chợ và thuê một cửa hàng làm nghề cắt tóc gội đầu. Mặc dù đã 2 con và trải qua nhiều gian lao của cuộc sống nhưng Hiền cứ như gái xuân 18. Chẳng vì thế mà biết bao nhiêu khách tới quán của cô chỉ vì mê đắm bà chủ tiệm cắt tóc.

Trong số khách hàng thường xuyên tới cửa hàng, Hiền đã ‘phải lòng’ và “kết đôi” với Trần Văn H. và thêm một đứa con sinh ra với gã chồng hờ.

‘Hồng nhan bạc mệnh’ là thế, ngỡ tưởng kiếm được bờ vai để nương tựa nhưng mối tình của Hiền và H. không được gia đình chấp nhận. Thế rồi Hiền lại sống vất vưởng, một mình nuôi đứa con từ lúc còn đỏ lỏn. Vì trách nhiệm của người cha nên H. thi thoảng mới ghé qua thăm Hiền và con coi như “xong phận sự”. Hiền tưởng sự lựa chọn thứ 2 sau khi trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống thì sẽ đúng đắn nhưng cuối cùng cô ngỡ ngàng phát hiện chồng hờ cũng là con nghiện ma túy.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý (Kỳ 10): Cuộc đời thăng trầm của

Hiền bị tuyên phạt 20 năm tù về tội vân chuyển trái phép chất ma túy

Cũng chính gã chồng hờ này đã dẫn dắt cô vào vòng lao lý. Đó là phi vụ bắt cóc tống tiền mà hắn là chủ mưu, vì bao che nên Hiền bị phạt 3 năm tù giam nhưng vì con nhỏ nên được hoãn thi hành án.

Chồng hờ vào tù, Hiền lại một mình gắng gượng với cuộc sống để nuôi con chung và con riêng. Rồi một ngày cô gặp được một người phụ nữ tưởng đâu là “ân nhân” nhưng hóa ra từ đây cô bị đẩy vào con đường tội lỗi. Thấy người phụ nữ bảo đi bán ma túy đơn giản lại kiếm được nhiều tiền nên Hiền đã đồng ý dùng quán cắt tóc gội đầu của mình là nơi để giao dịch hàng cho các con nghiện. Và cô bị bắt quả tang trong một lần đang giao hàng cho khách.

20 năm tù giam là bản án dành cho cô gái xinh đẹp có cuộc đời đầy thăng trầm. Giời đây, quãng thời gian phải trả án còn rất dài, Hiền chỉ biết nước mắt ngắn dài tiếc thương cho những đứa con còn quá nhỏ đã phải xa mẹ và phải cho đi làm con nuôi. Người đàn bà ấy đã cố gắng để có được cuộc sống tốt hơn cho con cái và bản thân mình sau bao thăng trầm của cuộc sống. Thế nhưng, ngỡ tưởng những thăng trầm đó sẽ làm Hiền trưởng thành, tránh xa khỏi những cám dỗ đời thường của cuộc sống nhưng không, vì sức hút của đồng tiền quá lớn cô đã bị cuốn theo và lâm vào lao lý.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên congly.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bóng hồng” dính vòng lao lý (Kỳ 10): Cuộc đời thăng trầm của "mỹ nhân trại giam" sau 2 lần đò