Phòng, chống dịch Covid-19: Quảng Ngãi nghiêm cấm du khách ra đảo Lý Sơn

Dương Vương| 09/03/2020 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến của dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, ngày 8/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành công văn khẩn nhằm phòng, chống ảnh hưởng virus Covid-19 đối với đảo Lý Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9/3, tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn, khuyến khích người nước ngoài ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền.

Đồng thời, không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đảo Lý Sơn cho đến khi có thông báo tiếp theo; khuyến khích nhân dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn.

Phòng, chống dịch Covid-19: Quảng Ngãi nghiêm cấm du khách ra đảo Lý Sơn

Công văn khẩn của UBND tỉnh Quảng Ngãi nghiêm cấm du khách ra đảo Lý Sơn.

Theo ghi nhận từ ngày 6/3 đến nay, nhiều người dân có tâm lý mua lương thực, thực phẩm tích trữ vì lo ngại dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra việc cung ứng hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm hàng ngày tại các siêu thị, chợ,…

Liên quan đến dịch Covid-19, vừa qua người dân xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa) hoang mang vì 2 vợ chồng mới trở về ngày 25/2 từ Seoul, Hàn Quốc nhưng không khai báo. Cơ quan chức năng xác minh 2 vợ chồng gồm chị Nguyễn Thị Ngọc A. (SN 1984) cùng chồng Nguyễn Văn N. (SN 1988, đang học tại trường Sejong, Seoul, Hàn Quốc) về quê ngày 25/2 đã khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe bình thường và tiến hành cách ly tại nhà cho đến nay.

Tuy nhiên, ngày 5/3, anh Nguyễn Văn N. có biểu hiện ho, sốt và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả xét nghiệm ngày 6/3 xác định Nguyễn Văn N. âm tính với virus Covid-19, do Viện Pasteur Nha Trang thực hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang theo dõi, cách ly chị Nguyễn Thị Ngọc A. và gia đình theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch Covid-19: Quảng Ngãi nghiêm cấm du khách ra đảo Lý Sơn