Phối hợp để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Văn Võ| 23/01/2015 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tăng cường thực hiện các hoạt động phối hợp theo chuyên đề để đạt được các kết quả thực chất, có hiệu ứng lan tỏa sâu rộng là một trong những trọng tâm phối hợp công tác năm 2015 giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam.

Đây là quan điểm được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ tại hội nghị báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam năm 2014, trọng tâm phối hợp công tác năm 2015 diễn ra chiều 21/1 tại Phủ Chủ tịch.

Trong năm 2014, quy chế phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã đem lại nhiều kết quả khả quan, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước và Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã có nhiều chuyến công tác tới những nơi trọng yếu về biển đảo, thăm, động viên lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư cũng như thăm hỏi đời sống ngư dân. Đồng thời yêu cầu các địa phương tạo điều kiện tốt nhất để ngư dân tiếp tục bám biển mưu sinh, góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Phối hợp để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Phối hợp công tác năm 2015 giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam có kết quả tích cực

Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã có nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đánh giá về việc thực hiện Quy chế phối hợp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự vui mừng vì công tác phối hợp giữa hai bên đã có những kết quả khả quan. Các hoạt động đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên phong trào yêu nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, căn cứ vào đúng chức năng được quy định, hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp trong đó cần lựa chọn một số chuyên đề để thực hiện trong quý II và III năm 2015.

Chủ tịch nước giao Văn phòng Chủ tịch nước và Ban thường trực UBTW MTTQ Việt Nam sớm triển khai lựa chọn chuyên đề để thực hiện đợt cao điểm phối hợp nhằm tạo chuyển biến trong những vấn đề còn tồn tại.

Bày tỏ sự đồng tình về việc cần thực hiện cao điểm đối với một số chuyên đề, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, chủ đề người Việt Nam ở nước ngoài gắn bó với đất nước sẽ được nhiều người quan tâm và kính mời Chủ tịch nước chủ trì buổi tọa đàm “Trí thức Việt kiều chung tay xây dựng đất nước” dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4/2015.

Ngoài ra, nhiều hoạt động phối hợp sẽ được hai bên tiếp tục tăng cường, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào để tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố, mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó chú trọng tới việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của Hiến pháp đến với mỗi người dân, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc