Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

TT(TH)| 13/11/2014 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 12/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết tại các khu dân cư phường Điện Biên. Ảnh: VOV

Tại ngày hội, bà con nhân dân liên địa bàn dân cư 1, 2, 3, 4, 5, 10 và 11 phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 84 năm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sơ kết, đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và tổ chức các hoạt động góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng vững mạnh.

Năm qua, cộng đồng 7 khu dân cư 1, 2, 3, 4, 5, 10 và 11 phường Điện Biên đã đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt nhiều lĩnh vực của 5 nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"; chấp hành và thực hiện nghiêm túc Đề án 06 của Thành uỷ và quyết định 50 của UBND thành phố Hà Nội cũng như các chỉ thị, hướng dẫn của quận Ba Đình và phường Điện Biên về quy chế tổ chức hoạt động của thôn, tổ dân phố.

Dưới sự lãnh đạo của các chi bộ Đảng, thực hiện quy chế dân chủ, mọi việc làm trong tổ dân phố người dân đều được biết, bàn và thực hiện như xây dựng tuyến phố văn minh, xanh, sạch, đẹp, giữ gìn an an ninh trật tự, đảm bảo an toàn, phòng ngừa cháy nổ, tệ nạn xã hội, nghiện hút trộm cắp... Vào những ngày lễ Tết, nhất là ngày Tết âm lịch, các tổ dân phố vẫn giữ được nét đẹp truyền thống tổ chức cán bộ cơ sở đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình lão thành cách mạng, gia đình chính sách và các cụ cao niên. Người dân trong các khu dân cư luôn giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ, thể hiện tình cảm ấm áp, làm đẹp thêm đạo lý tình nhà nghĩa phố, tối lửa tắt đèn có nhau, không để xảy ra trường hợp xung đột gay gắt, to tiếng, mất đoàn kết.

Các gia đình đều giữ được nếp sống văn hoá, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, giỗ Tết, giữ được nếp sống gia phong hạnh phúc, biết kính trên, nhường dưới, ông bà mẫu mực, bố mẹ gương mẫu, con cháu thảo hiền, các cháu chăm ngoan học giỏi. 100% gia đình ở độ tuổi sinh đẻ, chỉ đẻ 1 đến 2 con, không sinh con thứ 3, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Năm 2014, qua bình xét các tổ dân phố có tới 95% trở lên số hộ đạt gia đình văn hoá và có 90% gia đình đạt gia đình văn hoá 3 năm liền.

Vui mừng được về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư số 1,2,3,4,5,10,11 phường Điện Biên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao cố gắng, nỗ lực đoàn kết của nhân dân 7 khu dân cư. Phó Thủ tướng vui mừng trước việc Ban công tác mặt trận liên địa bàn dân cư đã hoạt động đúng hướng, quan tâm xây dựng đảng, chính quyền, thực sự là khâu kết nối, bàn tay nối dài trong đoàn kết dân tộc, đoàn kết nhân dân.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, là phường có bề dày truyền thống lịch sử, từng gia đình trên địa bàn cần quan tâm giáo dục truyền thống cho con cháu, giáo dục tinh thần thượng tôn pháp luật, không có người vi phạm pháp luật. Nếp ứng xử văn hóa Việt Nam cần đi vào đời sống từng gia đình, trẻ kính già, con cháu hiếu thảo, ông bà mẫu mực, cha mẹ gương mẫu. Nhấn mạnh lời dạy của Bác Hồ về đoàn kết, đại đoàn kết, Phó Thủ tướng nhắc nhở người dân trên địa bàn chăm sóc đùm bọc lẫn nhau, nhường cơm sẻ áo cho nhau lúc khó khăn; tham gia công tác phản biện giám sát chính quyền, giám sát xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ dân phố quan tâm giúp đỡ người nghèo, có giải pháp cụ thể để các tổ dân phố trong năm 2015 không còn hộ nghèo; xây dựng khối phố văn minh, xứng đáng là trung tâm của thành phố. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà cho 24 hộ gia đình chính sách khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc