Philppines: Khủng bố chặt đầu con tin nước ngoài

Hà Kim| 26/04/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1 trong 3 con tin người nước ngoài bị nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf bắt giữ hồi năm ngoái đã bị chặt đầu tại miền Nam Philppines.

Philppines: Khủng bố chặt đầu con tin nước ngoài

Hình ảnh trong đoạn video do Abu Sayyaf công bố tháng trước. Các nạn nhân từ phải qua: ông Kjartan Sekkingstad, Robert Hall, John Ridsdel và bà Marites Flor (Ảnh: SITE)

Tờ Straits Times (Singapore) hôm 25/4 đưa tin, theo báo cáo chưa chính thức của lực lượng an ninh trên đảo Jolo, cách thủ đô Manila, Philippines 1.900 km về phía Nam, một con tin xấu số đã bị chặt đầu vào khoảng 15 giờ chiếu 25/4, tại thị trấn Patikul trên đảo Sulu.

Nạn nhân được cho là ông John Ridsdell, 68 tuổi, người Canada. Ông này bị nhóm Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 9 năm ngoái tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Holiday Oceanview Samal trên đảo Samal, tỉnh Davao cùng với ông Robert Hall (50 tuổi, người Canada); bà Maritess Flor (40 tuổi, người Philippines, bạn gái ông Hall) và ông Kjartan Sakkingstad, 56 tuổi, người Na Uy.

Tuy nhiên, một báo cáo khác lại cho biết, cảnh sát đã tìm thấy một chiếc đầu gần cổng của tòa thị chính Jolo vào khoảng 20 giờ cùng ngày. “Có vẻ là của ông Kjartan Sakkingstad”, báo cáo này cho hay.

Cách đó 2 tuần, Abu Sayyaf đã tung ra đoạn video đe dọa sẽ hành hình 3 người đàn ông nước ngoài trên vào 25/4 nếu không nhận được khoản tiền chuộc là 900 triệu peso. Số phận bà Flor không được đề cập.

Trước đó, nhóm này từng đe dọa hành quyết họ vào ngày 8/4, nhưng hạn chót đã được lùi lại.

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf thành lập năm 1991, khét tiếng tàn bạo, chuyên tống tiền, bắt cóc, chặt đầu con tin và đánh bom. Chúng đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dù trước đây nhận tài trợ của mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philppines: Khủng bố chặt đầu con tin nước ngoài