Philippines phát lệnh bắt nữ nghị sĩ chỉ trích Tổng thống Duterte

Hà Kim| 24/02/2017 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thượng nghị sĩ Philippines thường xuyên chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte vừa bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ từ những tay buôn ma túy trong tù.

Theo Reuters, một tòa án ở Manila ngày 23/2 đã phát lệnh bắt thượng nghị sĩ Leila de Lima cùng tài xế kiêm vệ sĩ cũ và một cựu quan chức nhà tù Philippines với cáo buộc nhận hối lộ từ những ông trùm buôn bán ma túy trong các nhà tù.

Sau khi lệnh bắt được ban hành, thượng nghị sĩ de Lima trở về nhà cùng gia đình nhưng sau đó trở lại văn phòng ở thượng viện, nơi cảnh sát không thể bắt bà. Thượng nghị sĩ de Lima lý giải rằng, bà cảm thấy không an toàn khi bị bắt vào giữa đêm và tuyên bố sẽ để cảnh sát bắt giữ vào sáng nay 24/2.

Philippines phát lệnh bắt nữ nghị sĩ chỉ trích Tổng thống Duterte

Thượng nghị sĩ Leila de Lima thường xuyên chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte

Bà Leila de Lima tuyên bố với các phóng viên ngay trước khi bị giải đi khỏi văn phòng rằng, "sự thật sẽ được phơi bày và tôi sẽ có được công lý. Tôi vô tội".

Được biêt, thượng nghị sĩ Leila de Lima là một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất đối với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và chiến dịch chống ma túy của ông, vốn đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng.

Cuối năm ngoái, bà đã kêu gọi điều tra hình sự quốc tế tổng thống nhằm chấm dứt cuộc chiến chống ma túy làm gần 2.300 người chết. Và khi còn đứng đầu Ủy ban Nhân quyền của chính phủ Philippines, bà de Lima đã cáo buộc ông Duterte dính líu đến những trường hợp bị giết không theo luật trong chiến dịch chống ma túy ở Davao lúc ông còn làm thị trưởng thành phố này.

Về phía tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông cũng liên tiếp công kích cá nhân thượng nghị sĩ Leila de Lima, thậm chí gọi bà là người “vô đạo đức” vì những mối tình với tài xế, vệ sĩ...

Hiện, bà đang phải đối mặt thêm hai cáo buộc khác liên quan tới ma túy ở cùng tòa án trên. Tuy nhiên, bà de Lima nói với phóng viên rằng bà sẽ đối mặt với các cáo buộc và không bỏ trốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines phát lệnh bắt nữ nghị sĩ chỉ trích Tổng thống Duterte