Phe cực hữu châu Âu: Putin đã “kiên nhẫn trước sự hiếu chiến của NATO”

Minh Thi| 24/03/2015 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 22/3, đại diện của khoảng hơn 10 nhóm cực hữu từ khắp châu Âu đã tập trung tại hội nghị ủng hộ Kremlin tại Nga, AFP đưa tin.

Phe cực hữu châu Âu: Putin đã “kiên nhẫn trước sự hiếu chiến của NATO”

Những người Cô-dắc tham gia diễn đàn ủng hộ Kremlin ngày 22/3 tại Saint Petersburg

Khoảng 150 thành viên của đảng chủ nghĩa dân tộc Nga và cực hữu châu Âu, bao gồm đảng Golden Dawn (Bình minh Vàng) của Hy Lạp và Đảng Dân chủ quốc gia của Đức (NPD), đã gặp nhau tại Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, để lên án quan điểm của phương Tây đối với cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, cũng như  thúc đẩy “các giá trị truyền thống”.

Các nhóm cực hữu trên khắp châu Âu luôn ủng hộ những tuyên bố và hành động  của Tổng thống Putin trong vấn đề Ukraine, theo AFP.

Ông Udo Voigt, thành viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng NPD, phát biểu tại hội nghị: “Chúng tôi không ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine”.

“Thật không thể tin được sự kiên nhẫn của Tổng thống Putin. Ông đã thể hiện sự kiên nhẫn của mình trước chính sách hiếu chiến của NATO”, ông Udo Voigt nói thêm.

Ban tổ chức cho biết hội nghị nhằm mục đích làm tăng sự kết nối giữa các nhóm cánh hữu trên khắp châu Âu và giúp định hình chương trình nghị sự chung.

Phát biểu tại hội nghị “ủng hộ Kremlin”, ông Fyodor Birukov đến từ đảng Rodina thân Nga - thành viên tổ chức sự kiện - cho biết: “Cuộc họp này đặt nền móng vững chắc đầu tiên hướng tới xây dựng một thế giới mới mà chúng ta có nghĩa vụ xây dựng”.

Trong khi đó, cựu lãnh đạo Đảng Quốc gia Anh, ông Nick Griffin, thì nhận định: “Tôi thấy diễn đàn này như một cách đẩy cuộc chiến chống lại chủ nghĩa tự do và những gì chúng ta gọi là chủ nghĩa hiện đại, sự phá hủy của các giá trị truyền thống trong đó có Kitô giáo trên khắp thế giới hiện đại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe cực hữu châu Âu: Putin đã “kiên nhẫn trước sự hiếu chiến của NATO”