Phát hiện 19 mộ tập thể chôn hàng trăm tay súng IS

Minh Thi| 22/10/2015 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng Iraq ngày 21/10 cho biết, đã phát hiện được 19 ngôi mộ tập thể trong đó có thi thể của 365 tay súng IS ở thị trấn Baiji, AFP đưa tin.

Phát hiện 19 mộ tập thể chôn hàng trăm tay súng IS

Khói bốc lên ở thị trấn Baiji khi các đơn vị thuộc lực lượng dân quân Shiite Popular Mobilisation tấn công và giành lại quyền kiểm soát từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng vào hôm 18/10/2015. Ảnh: AFP

Một sĩ quan quân đội Iraq xác nhận, có một số lượng lớn thi thể tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể, song không thể nói rõ là bao nhiêu. Ngoài ra, còn phát hiện được một số thi thể ở khu vực lân cận, sĩ quan này cho biết thêm. 

Tuyên bố của lực lượng an ninh Iraq nêu rõ “tổng số ngôi mộ tập thể được những người anh hùng của Lực lượng Popular Mobilisation tìm thấy là 19”.

Tuyên bố này cũng nói rằng, các mộ tập thể được phát hiện tại thị trấn Baiji - vừa chiếm lại được từ tay IS tại tỉnh Salahudin hôm 20/10, khu vực cận kề với vùng Asri, cách Thủ đô Baghdad 200 km về phía bắc, và có tổng cộng “365 thi thể các tên khủng bố Daesh” (Daesh - tên tiếng Arập của Nhà nước Hồi giáo).

Theo AFP, chưa rõ các thi thể được chôn từ bao giờ, hay làm thế nào xác định được tất cả này đều là tay súng IS.

Thị trấn dầu mỏ Baiji và nhà máy lọc dầu gần đó (từng là cơ sở lọc dầu lớn nhất Iraq nhưng hiện bị phá hủy phần lớn) là nơi gần như diễn ra liên tục các cuộc giao tranh trong suốt 16 tháng qua.

Kể từ khi phát động tấn công trên khắp lãnh thổ Iraq vào tháng 6 năm ngoái, đội quân thánh chiến IS đã chiếm được nhiều khu vực từ tay quân chính phủ. Tuy nhiên, với những chiến dịch liên tiếp cách đây 10 ngày, lực lượng Iraq do Popular Mobilisation (nhóm dân quân người Shiite được chính quyền Tehran hậu thuẫn) lãnh đạo đã giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 19 mộ tập thể chôn hàng trăm tay súng IS