Phát động cuộc thi viết về đề tài phòng chống HIV/AIDS

PV| 08/09/2017 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi viết bài về đề tài phòng, chống HIV/AIDS năm 2017' vừa được Dự án VUSTA - Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS chính thức phát động trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng chống HIV, thống kê mới nhất cho thấy cả nước có 209.754 người nhiễm HIV còn sống sau khi đã rà soát, 8.772 người trùng lặp hoặc không tìm thấy.

Chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, cả nước phát hiện khoảng 3.546 ca dương tính HIV mới phát hiện, trong đó, tử vong khoảng 641 ca. Có 20 tỉnh phát hiện HIV tăng so với cùng kỳ năm 2016, đặc biệt là các tỉnh thành Hà Nội, Tây Ninh, Yên Bái, Tiền Giang, Kiên Giang, TP. HCM và Phú Thọ.

Riêng Hà Nội và TP.HCM có số nhiễm HIV mới phát hiện chiếm 25% tổng số người nhiễm HIV mới phát hiện trong cả nước.

Phát động cuộc thi viết về đề tài phòng chống HIV/AIDS

Bởi thế, cuộc thi nhằm tiếp tục tăng cường sự tham gia của các cá nhân, tổ chức xã hội, tổ chức cộng đồng trong thực hiện Luật  phòng, chống HIV/AIDS và chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Mặt khác, thông qua cuộc thi ban tổ chức tiếp tục quảng bá, giới thiệu những gương điển hình, các mô hình, hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống HIV/AIDS. 

Tác phẩm tham dự cuộc thi là các bài viết (dưới dạng ngôn ngữ báo chí) phản ánh công tác phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn hiện nay, khuyến khích các bài viết tập trung vào các chủ đề liên quan đến phòng, chống HIV/AIDS như: Gương điển hình trong cộng đồng kết nối những người nhiễm HIV, các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao lây nhiễm HIV như người tiêm chích ma túy, phụ nữ bán dâm, nam quan hệ đồng tính, người chuyển giới với  các dịch vụ  y tế như xét nghiệm HIV, điều trị ARV, điều trị Methadone...

Bài dự thi thể hiện theo loại hình báo viết (ký sự, phóng sự, bút ký, tản văn, phân tích, bình luận…kèm theo hình ảnh), đã được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 30/10/2017. 

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Dự án VUSTA - Dự án Qũy toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS. Tầng 9, 193 C3, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham dự 'Cuộc thi viết về đề tài phòng, chống HIV/AIDS năm 2017'. Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 30/10/2017 (theo dấu bưu điện)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết về đề tài phòng chống HIV/AIDS