Phạt 57 triệu đồng với y sĩ vi phạm quy định phòng chống dịch

Đình Quế| 20/05/2021 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn H., trú tại phường Hải Tân do vi phạm quy định phòng chống dịch số tiền 57 triệu đồng.

Sáng 20/5, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã kí quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3366/QĐ-XPVPHC đối với ông Nguyễn Văn H. (SN 1963, trú tại số nhà 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tổng số tiền 57 triệu đồng.

Quyết định xử phạt số 3366 nêu rõ, ông H., đã vi phạm quy định phòng chống dịch khi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Hành vi của ông H., đã vi phạm quy định tại khoản 3, Điều 10 và điểm a, khoản 6 Điều 39 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP (Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

hai_duong_5.jpg
Lực lượng chức năng TP Hải Dương đã lập biên bản vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh đối với ông H. (Ảnh:VOV)

Trước đó, theo điều tra dịch tễ của BCĐ phòng chống Covid- 19 TP Hải Dương, ngày 16/5, ông Nguyễn Văn H. có tiến hành truyền nước cho 2 bệnh nhân. Mặc dù biết đối tượng này có biểu hiện ho, sốt và theo quy định phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý nhưng ông H. tự ý điều trị. Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân đều đã mắc Covid-19 và có nhiều trường hợp là F1, trong đó có cả ông Nguyễn Văn H.

Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông H. có đưa vợ là bà Đỗ Thị D. (SN 1965) đi cùng. Do bà D. đang thực hiện cách ly tập trung nên các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A với mức xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 57 triệu đồng với y sĩ vi phạm quy định phòng chống dịch