Pháp sẵn sàng đón ngày hội bóng đá châu Âu - Euro 2016

Tuyết Nhung(TH)| 10/05/2016 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp mọi nguy cơ về khủng bố, nước Pháp đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đón ngày hội bóng đá châu Âu. Mở màn đầu tiên là trận đấu giữa nước chủ nhà Pháp và Rumani.

Thời điểm hiện tại, hai triệu tấm vé xem 51 trận đấu đã được bán hết. Một triệu vé đã được bán rộng rãi cho công chúng từ ngày 10/6 đến 10/7/2015 với giá từ 25 đến 895 euro. Một triệu vé khác được dành bán cho cổ động viên của 24 đội tuyển quốc gia cũng đã phân phối hết từ tháng 12 năm ngoái. Mặc dù vậy, các nhà tổ chức ghi nhận nhu cầu có vé xem Euro 2016 nhiều gấp 8 lần so với khả năng cung cấp của nhà tổ chức.

Pháp sẵn sàng đón ngày hội bóng đá châu Âu - Euro 2016

Sân Stade de France là nơi diễn ra trận chung kết Euro 2016 bất chấp khủng bố

Các trận đấu của Euro 2016 sẽ được phân bổ khá đều cho các thành phố tổ chức. Hai trận bán kết được tổ chức tại Lyon và Marseille, trận chung kết sẽ diễn ra tại Stade de France, Saint-Denis ngoại ô Paris.

1,7 tỷ euro đã được chi cho các công trình liên quan đến các sân vận động của Euro 2016. Trong số 10 sân vận động chuẩn bị cho các trận cầu ở Euro 2016, bốn sân được xây mới tại Bordeaux, Lille, Lyon và Nice; 5 sân được nâng cấp. Tất cả các công trình trên cũng như công tác hậu cần đón tiếp đều đã hoàn tất đúng tiến độ dự kiến.

SVĐ Stade de France sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Euro 2016 vào ngày 10/7 tới. Ở các địa điểm tổ chức ở phía nam như Marseille, Nice hay Toulouse, sẽ có một màn hình lớn được đặt ở mọt địa điểm rộng phục vụ các khán giả xem bóng đá ở bên ngoài SVĐ.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho một Euro 2016 thành công cả về mặt thể thao và chất lượng các trận đấu, vấn đề an ninh sự kiện bóng đá quan trọng này trở nên quan trọng hơn bao giờ. Các phương tiện an ninh đặc biệt cũng sẽ được triển khai trong các khu vực vẫn gọi là « fan zone » để bảo đảm toàn cho các cổ động viên tụ tập bên ngoài sân vận động hay các điểm đặt màn ảnh lớn truyền trực tiếp trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp sẵn sàng đón ngày hội bóng đá châu Âu - Euro 2016