Xác định nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết

Quốc Thịnh| 11/02/2019 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã xác định được một số nghi can trong vụ án nghi xâm hại, giết cô gái trẻ đi giao gà chiều 30 Tết.

Chiều ngày 11/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi tá túc của Vương Văn Hùng tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để phục vụ công tác điều tra vụ án giết cô gái trẻ vào chiều ngày 30 Tết.

Vương Văn Hùng đươcj xác định là kẻ cầm đầu 1 nhóm người có hành vi sát hại em Cao Mỹ Duyên, sinh năm 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, được gia đình thông báo mất tích từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.  

Trước đó, chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 Tết), hai mẹ con em Cao Mỹ Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Xác định nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết

Em Cao Mỹ Duyên trước khi mang gà đi giao (Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh)

Khoảng 18 giờ 30 phút, Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho con gái, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã trình báo công an.

Đến khoảng 10 giờ ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), người dân khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể một nữ giới tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà vắng chủ, cách quốc lộ 12 khoảng 50 mét thuộc đội 11, xã Thanh Nưa.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu nghi bị xâm hại. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Cao Mỹ Duyên.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng bởi trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tích cực thu thập thông tin, dấu vết và khoanh vùng đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhận định vụ án do nhiều đối tượng gây nên và tiến hành truy bắt 2 đối tượng vào chiều ngày 10/2. Từ lời khai của các đối tượng này, Công an tiếp tục bắt thêm một số nghi can ở huyện Điện Biên. 

Bước đầu, Hùng khai nhận quá trình ăn nhậu cùng các đồng phạm đã cùng thực hiện hành vi sát hại em Duyên cướp tài sản. Một trong số các nghi can đã lấy chiếc điện thoại của nạn nhân mang đi giấu tại địa điểm khác.

Được biết đối tượng Hùng vừa ra tù và tá túc ở nhà người thân. Cơ quan Công an đã khám xét các địa điểm này vào chiều 11/2.

Nạn nhân Cao Mỹ Duyên là con gái thứ 2 trong gia đình, đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, trong thời gian về nghỉ Tết đi bán hàng phụ giúp gia đình thì xảy ra vụ án.

Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết