Xác định nghi can phóng hỏa trong vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt

Nguyễn Hào| 13/03/2018 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ những dấu vết thu được trong quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở Đà Lạt tối ngày 12/3, Công an đã xác định nghi can phóng hỏa gây ra vụ việc.

Như Công lý đã đưa tin, ngày 13/3, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt khiến 5 người tử vong là một vụ án mạng.

Từ những dấu vết thu được, cơ quan điều tra nhận định nghi can là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân. Điều tra ban đầu cho thấy Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (SN 1973). Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy.

Hình ảnh thu được từ camera an ninh, ông Quốc đã cầm can nghi đựng xăng và khò gas mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Xác định nghi can phóng hỏa trong vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Theo thông tin, ông Quốc sống độc thân, không có vợ con. Thời điểm trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, giữa Quốc và ông Thăng xảy ra mâu thuẫn, Quốc đã dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. 

Vụ việc này đang được cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý thì xảy ra vụ hỏa hoạn.

Trước đó, khoảng 19h20 tối 12/3 tại dãy nhà tập thể khu biệt thự số 13 (còn gọi là khu chợ gạo, có 10 gia đình sinh sống), đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người tử vong.

Các nạn nhân gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (SN 1973, chủ nhà); Nguyễn Thị Hòa (SN 1973, vợ ông Thăng) cùng 2 con là các cháu Nguyễn Quốc Khánh (SN 2003), Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2006) và Trần Văn Quốc.

Được biết, ông Thăng trước đây là lái xe ở UBND tỉnh Lâm Đồng. Gia đình ông mới chuyển về đây sinh sống được khoảng 3 năm.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nghi can phóng hỏa trong vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt