Xác chết không đầu của người đàn ông đi mua bò

Ngân Thương| 18/06/2015 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại hiện trường, nạn nhân nằm cách ta luy âm khoảng 5 mét, thi thể chỉ là cái xác không đầu trong vụ giết người cướp của rùng rợn.

1. Trời nhá nhem tối, nắng đầu thu đã chìm hẳn sau dãy núi đá chon von phía Tây. Một thanh niên lững thững đi trên con đường đá lởm chởm với một bó củi trên vai. Phía xa bóng một người đàn ông khác đang đi xe tới gần. Chạm mặt, người đàn ông nọ hỏi thanh niên vác củi:

-Nhà có bò bán không?

-“Không có”, gã thanh niên lạnh nhạt trả lời.

Người đàn ông nọ hỏi tiếp:

-Có biết ai bán bò không?

Vẫn giọng điệu cũ, gã thanh niên niên đáp: “Không biết”. Nói xong, gã tiếp tục vào rừng lấy củi.

Sáng ngày 5/8/2013:

“Giết người….giết người…” một nhóm dân bản vừa vắt chân lên cổ vừa chạy vừa hét. Nhóm này vừa chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Một thi thể nam giới không đầu nằm dưới ta luy âm cách đường khoảng 5 mét. Hiện trường thuộc thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, Mèo Vạc, Hà Giang.

Sự việc nhanh chóng được cấp báo cho cơ quan chức năng. Công an có mặt, phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi. Xác minh danh tính nạn nhân, công an làm rõ thi thể không đầu là Tráng A Miều (SN 1971, dân tộc Dao , trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Nhận thấy vụ án hết sức phức tạp, gây hoang mang dư luận địa phương, lãnh đạo Công an Hà Giang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ trong thời gian ngắn nhất có thể.

Các mũi trinh sát nhanh chóng nhập cuộc điều tra. Thông tin từ gia đình nạn nhân cho hay, Tráng A Miều làm nghề xe ôm. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy hung thủ sau khi giết người man rợ đã lục lọi lấy đi hết tài sản trên người.

Hơn một tháng trời tích cực điều tra, tung tích về hung thủ gây án vẫn là một ẩn số. Trong khi đó, dư luận địa phương sau vụ giết người lại hết sức hoang mang. Những lời đồn thổi rùng rợn, những câu chuyện ma quái được thêu dệt xung quanh cái xác không đầu mỗi ngày được lan ra rộng hơn.

Ai đã giết Tráng A Miều? Cơ quan điều tra như chạy đua với thời gian để trả lời câu hỏi đó.

Xác chết không đầu của người đàn ông đi mua bò

Sùng Mí Pó tại cơ quan công an

2. Trở lại câu chuyện của người đàn ông hỏi mua bò và gã thanh niên đi lấy củi.

Người đàn ông hỏi mua bò không ai khác chính là Tráng A Miều. Sau khi dừng lại hỏi người thanh niên đi lấy củi để tìm địa chỉ mua bò không thành, Miều lại tiếp tục đi. Tuy nhiên, Tráng A Miều không biết rằng, mình vừa hỏi gã thanh niên một câu hỏi chết người.

Miều đi được một đoạn, gã thanh niên lấy củi bỗng quay đầu lại nhìn theo và trong đầu nảy sinh ý nghĩ, một người đi mua bò thì chắc chắn trong người sẽ mang rất nhiều tiền.

Tối đó, gã thanh niên vừa vác củi về nhà thì hai người anh em con chú của gã cũng đến nhà chơi. Gã ghé tai hai người em nói nhỏ: “Chúng mày muốn có tiền tiêu không?”. Hai người em cùng hội cùng thuyền của gã thắc mắc: “Tiền ở đâu?”. Gã kể câu chuyện ban chiều cho bạn nghe rồi nói: “Tối nay chắc chắn nó sẽ trở về qua đường cũ. Mình sẽ chờ nó đi qua rồi ra tay”. Cả nhóm làm theo kế hoạch, kẻ cầm dao, người cầm gậy lên xe đi tìm “con mồi”.

Khoảng gần 22 giờ đêm ngày 4/8/2013 mưa đổ xuống xối xả, trong màn mưa ánh sáng chiếc xe máy từ phía xa loang loáng đi tới. Đối tượng cầm đầu ra hiệu cho cả nhóm đó chính là người đàn ông hỏi mua bò và tổ tức chặn đánh.

Kẻ cầm đầu nói với đồng bọn là phải đánh chết, nếu không nạn nhân sẽ báo với chính quyền. Lẫn trong tiếng mưa, một tiếng la hét thất thanh chìm trong đau đớn, tuyệt vọng. Sau khi giết chết Tráng A Miều, nhóm đối tượng bàn nhau chặt đầu nạn nhân rồi dùng áo mưa gói lại đem đi vứt một địa điểm cách xa thi thể nhằm gây khó khăn trong việc xác định danh tính.

Các đối tượng cũng tháo biển số chiếc xe của nạn nhân cho vào cốp rồi vứt tại một địa điểm cách xa hiện trường vài cây số.

3. Địa bàn phức tạp, những manh mối của vụ án sau trận mưa dông xối xả đã gần như bị xóa sạch. Nhân chứng của vụ án không biết thêm thông tin gì ngoài việc phát hiện thi thể không nguyên vẹn.

Các trinh sát tích cực khoanh vực đối tượng, lần theo những thông tin ma mị mà người dân cho rằng một số đối tượng đang cố bịa ra để đẩy vụ án đi xa hơn. Sau hai tháng tích cực điều tra, được sự phối hợp giúp đỡ của Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cuối cùng hung thủ của vụ án cũng dần hé lộ.

3 nghi phạm bị bắt khẩn cấp gồm: Sùng Mí Pó (SN 1982), Sùng Mí Cho (SN 1985), Sùng Mí Sính (SN 1990), cả 3 đều là dân tộc Mông, ở xóm Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tại cơ quan điều tra, Sùng Mí Pó khai nhận chính mình là kẻ khởi xướng vụ giết người cướp của, chặt đầu nạn nhân gây rúng động dư luận.

Sau khi gây án, 3 hung thủ đã lấy 1 chiếc ví của nạn nhân, bên trong có 1 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan. Đối tượng Sùng Mí Pó chia số tiền lấy từ bị hại cho Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sính mỗi người 333.000 đồng, còn Pó thì được 334.000 đồng. Số tiền lấy được, các đối tượng rủ nhau xuống chợ mua sắm, uống rượu. Đặc biệt là sau khi gây án thấy cơ quan công an ráo riết điều tra, truy bắt hung thủ các đối tượng trên vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Vụ án giết người cướp của xảy ra tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã làm chấn động dư luận. Các đối tượng gây án, cũng như nạn nhân đều là những người dân tộc. Nhiều người cảm thấy bàng hoàng, sửng sốt khi biết được hung thủ của vụ án chính là những chàng trai Mông quanh năm treo mình trên nương đá với củ sắn, cây ngô, chữ nghĩa bẻ đôi không biết.

Lòng tham sớm muộn sẽ dẫn đến tội ác với bất kỳ ai, bất cứ khi nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác chết không đầu của người đàn ông đi mua bò