Vừa ra tù, giả người nhà của "sếp lớn" để lừa chạy việc

Đoàn Nga| 08/10/2014 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ra tù không có việc làm, để có tiền tiêu xài, Hùng lên mạng làm quen với những cô gái nhẹ dạ, đang có nhu cầu xin việc để lừa tiền với chiêu bài "chạy việc" hộ.

Ngày 8/10, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng, 27 tuổi (quê ở Điện Biên, hiện đang tạm trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 11/2013, Hùng làm quen với chị Hương (25 tuổi, quê Tuyên Quang) và biết chị này đang có nhu cầu tìm việc. Hùng tự giới thiệu đang làm tổ trưởng kỹ thuật tại Tổng công ty Dầu khí Việt Nam và có người nhà làm lãnh đạo của Tổng công ty nên sẽ giúp Hương xin vào đây. Gã yêu cầu chị Hương nộp hồ sơ kèm 40 triệu đồng chi phí xin việc vào phòng kế toán.

Vừa ra tù, giả người nhà của

Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan điều tra

Đầu tháng 1/2014, Hùng gọi điện thông báo với chị Hương đã có quyết định nhận công tác và yêu cầu nộp thêm 147 triệu đồng để ký quỹ đảm bảo đi học nghiệp vụ nâng cao ở nước ngoài. Tưởng thật, chị Hương đi vay mượn khắp nơi, chuyển cho Hùng nhiều lần. Tổng số tiền đã chuyển cho Hùng là 88 triệu đồng.

Quá thời hạn như Hùng hứa nhưng không thấy cơ quan gọi đi làm, chị Hương liên lạc thì Hùng khất lần. Nghi ngờ mình bị lừa, chị Hương đã tới Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Theo cơ quan điều tra, Hùng đã có tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ra trại tháng 8/2012, không nghề nghiệp, “ngựa quen đường cũ”, Hùng lên mạng Internet làm quen với những phụ nữ nhẹ dạ đang có nhu cầu tìm việc để lừa xin việc.

<_o3a_p>

<_o3a_p>

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra tù, giả người nhà của "sếp lớn" để lừa chạy việc