Vụ vợ Bí thư xã giết người: Cơ quan CSĐT trao trả xương cốt cho gia đình nạn nhân

Nguyễn Hiền| 16/06/2014 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số xương được trao trả cho gia đình nạn nhân bao gồm 7 ống thủy tinh xương đã được cơ quan chức năng xay nhuyễn để phục vụ quá trình điều tra và 2 gói xương.

Hầu hết xương thu tại hiện trường đều bị đốt cháy, không thể xác định được cấu trúc AND nhưng qua quá trình xét nghiệm và kết hợp lời khai của nghi can, có thể khẳng định đây chính là xương của nạn nhân Dương Thị Thủy Bình Hà.

Không xác định được cấu trúc ADN

Trao đổi với PV một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Sau thời gian dài phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT đã quyết định trao trả toàn bộ xương cốt cho gia đình nạn nhân Dương Thị Thủy Bình Hà (nguyên thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trong nghi án Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) giết người, đốt xác phi tang chấn động dư luận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước.

Vụ vợ Bí thư xã giết người: Cơ quan CSĐT trao trả xương cốt cho gia đình nạn nhân

Cơ quan CSĐT đang tiến hành tìm kiếm xương của bà Dương Thị Thủy Bình Hà

Số xương được trao trả cho gia đình nạn nhân bao gồm 7 ống thủy tinh xương đã được cơ quan chức năng xay nhuyễn để phục vụ quá trình điều tra và 2 gói xương. Cán bộ điều tra trên cho biết thêm hầu hết xương thu tại hiện trường đều bị đốt cháy, không thể xác định được cấu trúc ADN nhưng qua quá trình xét nghiệm và kết hợp lời khai của nghi can, có thể khẳng định đây chính là xương của nạn nhân Dương Thị Thủy Bình Hà.

Sau khi tiếp nhận số xương cốt từ cơ quan CSĐT, gia đình nạn nhân đã quyết định tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, tang lễ đã được tiến hành. Đông đảo người dân nghe tin đã đến viếng, thắp nén nhang cho người xấu số. Có mặt tại đám tang của mẹ, anh Nguyễn Hải Sơn (con bà Hà) tâm sự với PV: “Mặc dù chỉ còn lại một phần hài cốt nhưng gia đình chúng tôi cũng thỏa nguyện để lo hương khói cho mẹ. Đây là niềm mong mỏi vô cùng lớn của gia đình, đến hôm nay chúng tôi mới được toại nguyện”.

Anh Sơn cho biết thêm: “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không những gây phẫn nộ cho gia đình chúng tôi mà còn gây nên làn sóng phẫn nộ cho đông đảo người dân. Gia đình chúng tôi mong cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xét xử đúng người, đúng tội để bù đắp lại phần nào nỗi đau gia đình chúng tôi phải gánh chịu trong suốt thời gian qua”.

Theo thông tin mới nhất mà PV báo Công lý & Xã hội nhận được, liên quan đến vụ án Dương Thị Thủy Bình Hà, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Lê Thị Hường với 2 tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian ngắn sắp tới, cơ quan CSĐT sẽ chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can này.

Mượn tổng cộng 200 triệu đồng

Kết luận điều tra mới nhất về vụ án Dương Thị Thủy Bình Hà cho thấy, vào ngày 15/1/2013, bà Hường gọi vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phạm Ngọc Nga (ngụ tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đến nhà riêng của mình để giải quyết chuyện nợ nần. Tại đây, Hường nói bà Nga nằm trong nhà nghỉ ngơi, chờ chồng Hường là ông Võ Thanh Mỹ (lúc đó là bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) về nói chuyện.

Bà Hường kêu ông Hùng ra sau vườn lấy buồng chuối, nhặt trứng gà cho bà Nga bồi bổ. Khi ông Hùng cúi nhặt trứng gà, Hường dùng rựa chém 17 nhát vào đầu và tay ông Hùng. Nghe tiếng kêu cứu của chồng, bà Nga chạy ra cũng bị Hường chém 2 nhát vào đầu.

Sau khi xảy ra vụ bà Hường truy sát vợ chồng chủ nợ như trên, trong quá trình điều tra, công an thu thập được một số thông tin tình nghi bà Hường có liên quan đến sự mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Theo lời khai của gia đình nạn nhân, bà Hà nhiều lần cho bà Hường mượn tổng cộng khoảng 200 triệu đồng nhưng bà Hường không trả. Trưa 14/5/2012, bà Hà có hẹn làm việc với tổ công tác của huyện Châu Đức, sau đó không đến và mất tích.

Trong quá trình điều tra, bà Hường đã thừa nhận là có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của bà Hà. Theo lời khai của bà Hường, nạn nhân bị điện giật chết tại nhà bà Hường. Vì lo sợ, bà Hường đã đốt xác phi tang, sau đó rải phần xương và tro cốt tại 3 nơi khác nhau trong vườn nhà mình. Cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, tìm thấy nhiều xương và răng người ở bãi rác trong vườn nhà bà Hường. Công an cũng đã làm rõ việc bà Hường bán chiếc ĐTDĐ của bà Hà cho 1 cửa hàng điện thoại ở tỉnh Đồng Nai, bán chiếc lắc tay bằng vàng của bà Hà cho 1 hiệu vàng ở tại địa phương.

Bị tuyên tử hình về tội giết người

Trước đó, vào thời điểm tháng 3/2014, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xét xử và tuyên tử hình đối với Lê Thị Hường về tội “Giết người” liên quan đến vụ án chém trọng thương vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phạm Ngọc Nga (ngụ tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

 

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến số xương cốt cơ quan CSĐT thu giữ được trong quá trình tìm kiếm tại khu vườn của đối tượng Lê Thị Hường. Do đây là những vật chứng quan trọng để phục vụ công tác điều tra nên cơ quan CSĐT mới tiến hành thu giữ đến thời điểm hiện nay”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ vợ Bí thư xã giết người: Cơ quan CSĐT trao trả xương cốt cho gia đình nạn nhân