Vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng: Bài học để xây dựng chính sách đất đai sát thực tiễn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề cập tới bài học rút ra từ vụ việc cưỡng chế thu hồi đất xảy ra ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Tp. Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, bài học đầu tiên là làm sao chính sách pháp luật đất đai phải bao quát được tất cả những vấn đề diễn ra trong thực tiễn cuộc sống, làm sao chính sách pháp luật về đất đai phải dễ thực hiện,

Đây là bài học kinh nghiệm đối với người làm công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là thực hiện chức năng tham mưu cho Chính phủ trong việc hoạch định chủ chương, chính sách pháp luật về đất đai cần phải tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực tiễn cũng như những phát sinh trong thực tiễn cuộc sống.

Theo ông Hiển, từ vụ việc ở Tiên Lãng thì việc tổng kết Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tổng kết thi hành luật đất đai cũng như kiến nghị về sửa đổi Luật đất đai năm 2003 phải làm với tinh thần khẩn trương hơn, đảm bảo bao quát được các hoạt động diễn ra trong thực tiễn cuộc sống. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ kiến nghị Chính phủ, Quốc hội để hoàn chỉnh chính sách pháp luật về đất đai để đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn cuộc sống cũng như yêu cầu công cuộc đổi mới của đất nước.

Qua vụ việc ở Tiên Lãng, ông Hiển kiến nghị phải tiếp tục nâng cao năng lực cũng như phẩm chất trong việc thực hiện chức năng để giảm bớt phiền hà đối với người dân cũng như là thực hiện đúng quy định của pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai từ Trung ương đến địa phương.

TTN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng: Bài học để xây dựng chính sách đất đai sát thực tiễn