Vụ thảm sát ở Lào Cai: Xót xa cháu bé bị sát hại đúng ngày sinh nhật

Mai Hưng| 01/07/2015 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người dân đi gặt lúa hốt hoảng phát hiện thi thể của bố con anh Truyền cách nhau 15 mét. Đặc biệt, nhiều tài sản như: xe máy, điện thoại, dây chuyền bạc đều biến mất...

 Án mạng kinh hoàng

Như tin chúng tôi đã đưa, chiều 28/6, một số người dân thôn Bản Ngang, xã Thẩm Dương (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) bàng hoàng phát hiện thi thể hai bố con anh La Văn Truyền (SN 1989 trú tại địa chỉ trên) chết trong tình trạng trên cơ thể bị chém nhiều nhát dao. Tuy nhiên hung khí gây ra vụ án mạng không hề được tìm thấy.

Em La Văn Tiện (cháu anh Truyền) và La Văn Tình (em trai anh Truyền) đều cho biết, vào khoảng 14h cùng ngày hai anh em vì khát nước quá nên đã lên nhà anh Truyền tìm nước uống thì hốt hoảng phát hiện cháu La Thị Diễm Quỳnh (SN 2010) chết trong tư thế người bị quấn chăn và một tay ôm búp bê.

Còn xác nạn nhân Truyền được phát hiện ngay vực đằng sau nhà, có vị trí giáp với con suối, trong tư thế nằm ngửa, toàn thân bị hung thủ dùng cỏ phủ kín hòng giấu xác.

Qua tìm hiểu, chiếc xe máy hiệu Honda mang BKS: 24B1 -077.22, điện thoại Samsung trị giá trên dưới 4 triệu đồng và chiếc dây chuyền bạc của anh Truyền đã không cánh mà bay.

Vụ việc được phát hiện đã gây xôn xao dư luận tỉnh Lào Cai và đâu là nguyên nhân khiến nạn nhân bị giết hại dã man đến thế?

Vụ thảm sát ở Lào Cai: Xót xa cháu bé bị sát hại đúng ngày sinh nhật

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Tột cùng đau đớn

Để tìm hiểu cụ thể vụ việc, PV đã ngược lên theo địa chỉ trên để gặp những người thân của anh Truyền nghe họ tâm sự về hoàn cảnh của cha con nạn nhân. Qua đó được biết, gia đình anh Truyền vốn không phải là hộ có điều kiện khá giả, bởi vậy nên chị Hà (vợ anh Truyền) mới tính đi Trung Quốc làm thuê những mong khi về sẽ có được số tiền trang trải cuộc sống gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hà Thị Thu Hà (SN 1990, vợ anh Truyền) nước mắt ngắn dài nói: "Trước đây hai vợ chồng tôi vốn ở cùng với ông bà nội. Nhưng năm 2012 thì ông mất, chúng tôi làm nhà riêng thì bà ít xuống chơi, trừ khi rảnh hoặc có việc bà mới xuống. Vì nghĩ chồng ở nhà có thể lo cho con gái, nên đầu năm 2013 tôi đã cùng một người bạn nữa sang Trung Quốc làm thuê với mong muốn kiếm được chút tiền. Nào ngờ sự thể lại đến nông nỗi này”.

Theo những người hàng xóm của anh Truyền cho biết, anh Truyền thường ngày là người kiệm lời, hiền lành nên chưa bao giờ gây hiềm khích với bất kể một người nào. Vào rạng sáng hôm mọi người tìm thấy thi thể của anh Truyền, thì họ có nghe thấy vài tiếng kêu la giống như tiếng trẻ con khóc nhưng không ai nghĩ rằng nhà anh Truyền đã  xảy ra vụ án mạng kinh hoàng như thế.

Chị Hà kể lại, từ khi chị đi làm thuê cứ đến một tháng hoặc hơn tháng chị vẫn trở về thăm chồng con. Mỗi lần về chị vẫn gửi cho anh Truyền một số tiền để lo cho gia đình, hoặc nếu không về được thì chị gửi qua tài khoản. Trước khi vụ án xảy ra, chị đã gửi tiền cho anh Truyền để anh ở nhà lo việc cấy lúa và nhắc anh Truyền lên huyện rút tiền.

Cũng theo chị Hà, ngày phát hiện ra vụ án mạng cũng chính là ngày sinh nhật của con gái chị, trước đó chị đã dặn chồng ở nhà mua đồ tổ chức sinh nhật cho con để chị ở bên đó về thì vui cùng luôn.

Vụ thảm sát ở Lào Cai: Xót xa cháu bé bị sát hại đúng ngày sinh nhật

Di ảnh hai cha con nạn nhân

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng công an xã đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường để công an huyện Văn Bàn, công an tỉnh Lào Cai khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Cơ quan công an cũng đã bắt nghi can là Hà Văn Thơm khi Thơm đang tìm đường bỏ trốn sang Trung Quốc.

Theo người dân ở thôn Bản Ngang cho biết, trước đây bố Thơm từng nghiện và đã quyết tâm cai được. Nhưng đến Thơm thì nhiều lần đã cai nhưng không thành công, do đó để có tiền mua thuốc hắn đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp gia súc, gia cầm và bị phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Xót xa cháu bé bị sát hại đúng ngày sinh nhật