Vụ nàng dâu dìm chết mẹ chồng dưới giếng: Từ chia nồi ăn riêng đến âm mưu giết mẹ chồng tàn độc

Nguyễn Kim Cương| 07/02/2015 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sống chung dưới một mái nhà, bà Bé và nàng dâu Lưu Thị Nga thường xuyên có những quan điểm bất đồng dẫn đến mâu thuẫn, thậm chí họ còn chia nồi nấu ăn riêng. Nga thường xuyên cãi vã và có cách cư xử không đúng mực với bà Bé".

Đó là những thông tin mà chúng tôi ghi nhận được từ những người hàng xóm sống cạnh nhà của bà Chu Thị Bé (SN 1952), nạn nhân bị nàng dâu Lưu Thị Nga (SN 1987), trú tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, ra tay sát hại bằng cách dùng vật cứng đập vào đầu rồi đẩy xuống giếng dìm chết.

Sáng ngày 07/02, trao đổi với chúng tôi, ông Thân Văn Duy - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận: "Đúng là có sự việc trên xảy ra ở địa bàn tỉnh, hiện chúng tôi đang phối hợp với công an huyện Sơn Động tiếp tục điều tra".

Được biết, trong thời gian sống chung, Nga và bà Bé thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, chồng Nga là người hiền lành, lại đi làm ăn xa nên không thường xuyên ở nhà. Những lúc về anh cũng ra sức khuyên răn Nga chuyện phải trái, cách hành xử với mẹ chồng nhưng Nga đều để ngoài tai.

Vụ nàng dâu dìm chết mẹ chồng dưới giếng: Từ chia nồi ăn riêng đến âm mưu giết mẹ chồng tàn độc

Chiếc giếng nơi bà Bé tử vong đã bị lấp lại

Ông Trần Văn Thảo - Trưởng thôn Tiên Mỹ, xã Yên Định (Sơn Động, Bắc Giang) bức xúc nói: "Mẹ con bà Bé lúc nào cũng to tiếng cãi vã nhau, cũng do chị Nga có cách hành xử không đúng mực, nói năng với mẹ chồng không phải đạo, lời lẽ hỗn xược, thiếu tôn trọng. Mặc dù còn trẻ nhưng Nga ít quan hệ với hàng xóm láng giềng. Chồng Nga là anh Hoàng Văn Quảng thì làm ăn xa, tính lại hiền như bụt nên không thể nói được vợ, mọi lời nói đều bị Nga bỏ ra ngoài tai.

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần đến khuyên ngăn, giải thích, động viên để mẹ con hiểu nhau, nhưng cũng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đó, chúng tôi chỉ biết lắc đầu.

Nhờ sự hỗ trợ của nhà nước và sự tích cóp thêm của anh Quảng nên họ đã xây được một ngôi nhà nho nhỏ, nhưng Nga suốt ngày cho đó là nhà của mình, bè Bé lại nói đó là đất của bà, có nhà nước hỗ trợ nên bà có quyền trông giữ".

Còn ông La Trường Giang, trưởng công an xã Yên Định, huyện Sơn Động, (Bắc Giang) thì cho hay: " Cũng vì tranh chấp nhà đất mà mẹ con họ chia nồi ăn riêng. Là con dâu nhưng chị Nga bảo thủ, ương bướng, không coi mẹ chồng ra gì nên dẫn đến sự việc đâu lòng như vậy".

Trước đó, như Báo điện tử Công lý đã đưa tin, vào lúc 19h, ngày 29/01, giữa bà Bé và Nga xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, Nga đã dùng gậy đánh rồi đẩy bà Bé xuống giếng nước, thấy bà Bé còn cố ngoi lên, Nga đã dùng sào dài, dìm đầu bà Bé đến chết mới thôi.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và nhận thấy, trên người bà Bé có nhiều vết thâm và vết thương hở, nguyên nhân dẫn đến cái chết do có ngoại lực tác động.

 Đại tá Nguyễn Chí Sự - Trưởng Công an huyện Sơn Động, (Bắc Giang) cho hay: "Hiện đối tượng Nga đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chúng tôi đang cùng Công an tỉnh Bắc Giang tích cực điều tra để làm rõ hơn hành vi phạm tội của đối tượng Nga".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nàng dâu dìm chết mẹ chồng dưới giếng: Từ chia nồi ăn riêng đến âm mưu giết mẹ chồng tàn độc