Vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong là do mâu thuẫn làm ăn

Thanh Phương| 31/07/2019 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan điều tra bước đầu xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỗn chiến trong đêm khiến 5 người thương vong ở Tĩnh Gia (Thanh Hoá) là do mâu thuẫn trong việc làm ăn.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 28/7, trên địa bàn giáp ranh giữa 2 xã Hải Hà và Hải Thượng đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Số lượng người tham gia vụ hỗn chiến khoảng từ 20 đến 25 thanh niên và hầu hết đều bịt mặt.

Vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong và ít nhất 4 người khác bị thương. Nạn nhân tử vong là anh Lê Duy Tuân (SN 1989), trú tại xã Hải Thượng. Anh Tuân bị nhiều vết chém vào đầu, cổ, cằm... và tử vong trên đường đi cấp cứu, 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

Bước đầu Cơ quan CSĐT đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn trong việc làm ăn kinh tế nên Hoàng Văn Quyền, biệt danh "Cày mắt" (SN 1990) trú tại thôn Liên Trung, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia. Quyền đã tập hợp khoảng 20 đối tượng, mang theo hung khí là dao, kiếm, tuýp sắt đến trụ sở của Công ty TNHH vận tải Đức Toàn là nhà riêng của anh Vũ Xuân Toàn - Giám đốc công ty (ở thôn Hà Bắc, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá) để giải quyết mâu thuẫn.

Vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong là do mâu thuẫn làm ăn

Mang người bị tử vong tới nhà hung thủ "bắt đền"

Khi đang tập trung tại địa phận thôn Nam Hải, xã Hải Thượng thì nhóm người này gặp anh Hồ Thăng Long (SN 1992) điều khiển xe máy chở anh Lê Duy Tuân (SN 1992) đều là lái xe cho công ty TNHH vận tải Đức Toàn. Thấy vậy, các đối tượng liền chặn xe anh Long và anh Tuân lại, sau đó Hoàng Văn Quyền xông đến dùng kiếm chém nhiều nhát vào người anh Tuân khiến nạn nhân gục xuống đường.

Không dừng lại ở đó, Quyền tiếp tục vung kiếm chém anh Hồ Thăng Long làm anh Long bị thương phải bỏ chạy về phía trụ sở Công ty Đức Toàn. Lúc này, Quyền cùng các đối tượng trong nhóm cầm hung khí đuổi theo anh Long và dùng gạch, đá ném vào nhà anh Vũ Xuân Toàn.

Bất ngờ bị tấn công, nhóm khoảng 7-8 người đang có mặt ở nhà anh Toàn gồm Hồ Công Hưởng (SN 1974), Vũ Xuân Quân (SN 1995), Hồ Công Dũng (SN 1988) và một số người nữa đã chạy ra đường, cầm gạch đá lùa đuổi, ném nhau với nhóm của Quyền. Trong lúc 2 nhóm xô xát trên đường, Hoàng Văn Quyền đã dùng kiếm chém anh Hồ Công Hưởng bị thương và xông vào nhà anh Vũ Xuân Toàn chém bị thương Vũ Xuân Quân (con trai anh Toàn).

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 29/7, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Giết người, cố ý gây thương tích và gây tổn hại cho sức khỏe của người khác; Gây rối trật tự công cộng và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Văn Quyền về tội giết người, Hoàng Văn Nam (SN 1988) về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời vận động đầu thú và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, gồm: Bùi Văn Liêm (SN 1986), Hồ Văn Cường (SN 1988), ở xã Hải Hà; Cao Quốc Khánh (SN 2000), Lê Hữu Tài (SN 1999) ở xã Hải Thượng và Trần Khắc Phú (SN 1993), ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong là do mâu thuẫn làm ăn