Vụ giết người rồi hiếp dâm bé gái ở Gia Lai: Đối tượng gây án đã từng hiếp dâm và cạy cửa bỏ trốn khỏi Công an

Ngọc Trinh| 28/09/2017 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vụ giết rồi hiếp dâm một bé gái chăn bò gây chấn động dư luận, nghi phạm Rơ Ma Khun còn từng tham gia nhóm hiếp dâm bé gái và cạy cửa trốn thoát khỏi Công an xã sau khi bị bắt về hành vi trộm xe máy.

Được biết, sau khi vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Ia Le (huyện Chư Pứh, Gia Lai) vào ngày 26/9, cơ quan Công an vừa tiến hành thực nghiệm hiện trường, tái hiện hành vi giết, hiếp của nghi phạm Rơ Mah Khun (SN 1998, trú tại làng Puối B, xã Ia Le). Nạn nhân là bé gái Rơ Lan H.N (14 tuổi, cùng làng với nghi phạm).

Vụ giết người rồi hiếp dâm bé gái ở Gia Lai: Đối tượng gây án đã từng hiếp dâm và cạy cửa bỏ trốn khỏi Công an

Đối tượng Rơ Mah Khun đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo Trưởng Công an xã Ia Le, ông Mai Bá Khánh Ngọc cho biết: "Ngoài vụ án gây chấn động này, trước đó ba tháng, nghi phạm Rơ Mah Khun đã cùng 7 đối tượng hiếp dâm một bé gái cùng làng. Theo đó, nạn nhân trong vụ hiếp dâm tập thể này là 1 bé gái 15 tuổi (trú cùng làng với nghi phạm), nay đang mang thai khoảng 3 tháng".

Ban đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 15 tuổi nhiều nơi và nhiều lần. Đối tượng Khun rất hay rượu chè, là thanh niên hư hỏng suốt ngày chơi bời, lêu lỏng không có ở nhà.

Cũng theo ông Ngọc, vụ việc trên không phải xử theo luật làng như báo chí đã đưa, mà vẫn đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra, xác minh để khởi tố vụ án. Đáng chú ý, trong vụ việc đã bắt được 1 đối tượng sinh năm 1995, những đối tượng khác chưa đủ tuổi nên được cho tại ngoại (nhỏ nhất là sinh năm 2004). 

Ngoài 2 vụ việc cực kỳ nghiêm trọng trên, cách đây vài tháng Khun từng trộm cắp xe máy và bị bắt giữ. Đến nay vẫn chưa bị xử lý hình sự hay hành chính, bởi đối tượng trong lúc tạm giữ tại trụ sở của xã, đã lợi dụng sơ hở đã cạy cửa bỏ trốn. 

Liên quan đến các vụ việc đã xảy ra, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người rồi hiếp dâm bé gái ở Gia Lai: Đối tượng gây án đã từng hiếp dâm và cạy cửa bỏ trốn khỏi Công an