Vụ giết người chặt xác: Người chồng trải lòng sau những biến cố kinh hoàng

Quang Trưởng - Hoài Thanh| 04/10/2014 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành nhiều lần chứng kiến vợ sử dụng ma túy đá và có mối quan hệ tình cảm nam nữ phức tạp, trong đó có cả anh ruột của mình. Người chồng tội nghiệp đã khuyên can nhưng bất thành, mà còn bị đánh đập, chửi rủa và đuổi ra khỏi nhà.

Vụ giết người chặt xác: Người chồng trải lòng sau những biến cố kinh hoàng

Anh Đặng Văn Thành 

Ngay sau khi vụ án mạng anh chồng giết em dâu rồi chặt thành nhiều khúc xảy ra ở đường Trần Đình Xu, quận 1, TP. HCM làm chấn động dư luận, phóng viên Báo Công lý đã gặp anh Đặng Văn Thành (SN 1977), chồng nạn nhân và cũng là em trai của hung thủ.

Với vẻ mặt buồn rầu đầy tâm trạng, anh Thành tâm sự: Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, cha, mẹ mất sớm, các anh em sống nương dựa vào nhau. Năm 2010, trong một lần tình cờ ngồi đậu xe đón khách trên đường Trần Hưng Đạo, anh quen Hạnh. Khi ấy Hạnh nhờ anh chở đi công việc. Trên đường đi, hai người tâm sự cho nhau nghe về hoàn cảnh của mình và có sự sự đồng cảm nên chỉ 3 ngày sau, Hạnh đã khăn gói về nhà Thành sống chung.

Trong quá trình chung sống, Thành phát hiện Hạnh từng có thời gian sử dụng ma túy, bị đưa đi cai nghiện và có hai người con riêng. Chấp nhận bỏ qua tất cả quá khứ của vợ, hằng ngày anh vẫn đều đặn chạy xe ôm kiếm tiền để lo cho vợ và con riêng của vợ.

Những tưởng Hạnh sẽ rũ bỏ quá khứ, chăm lo vun vén cho gia đình, nào ngờ ngựa quen đường cũ, Hạnh vẫn "đi sớm về khuya" với nhiều người đàn ông khác. “Cô ta thường xuyên bỏ nhà đi và nợ nần bên ngoài rất nhiều. Tôi phải bán xe để trả nợ cho cô ta” - Thành cho biết.

Về phần nhân thân của Đặng Văn Tuấn (hung thủ trong vụ án giết người chặt xác trên), sau khi thụ án tù về tội buôn bán và sử dụng ma túy trở về, hắn đã đưa cháu Kiệt (13 tuổi - con trai Tuấn) về sống chung với vợ chồng Thành-Hạnh.

Sống trong cùng mái nhà, hai kẻ “đồng môn” Tuấn và Hạnh nhanh chóng nảy sinh tình cảm trai gái và cùng nhau sử dụng ma túy đá. Để có tiền mua thuốc, hai kẻ bất nhân này bắt anh Thành mỗi ngày chạy xe ôm vể phải nộp cho chúng 100.000 đồng. Ngày nào anh Thành nộp thiếu tiền thì bị Hạnh chửi rủa, còn Tuấn đánh đập và không cho vào nhà. “Có lần về nhà, tôi phát hiện hai người ôm nhau nằm trên giường. Nhìn thấy tôi, cả hai bình thản như không có chuyện gì. Khi tôi lên tiếng thì bị đánh, chửi và đuổi ra khỏi nhà phải vào chùa gần đó ngủ”,  anh Thành nghẹn ngào kể lại.

Nhiều người dân xung quanh cho biết, nhiều lần thấy anh Thành tằn tiện mua ăn mỳ tôm sống ăn cho qua ngày rất tội nghiệp. Anh không dám mua suất cơm bụi hay cái bánh mỳ để ăn, vì lúc nào cũng canh cánh lo ngày kiếm không đủ tiền nộp cho Hạnh và Tuấn.

Dù bị đối xử thậm tệ, nhưng mỗi khi Hạnh ngã bệnh, anh Thành vẫn rất quan tâm chu đáo, chăm sóc từng li từng tí cho người đàn bà này. "Từ khi chung sống với cô ta, cuộc sống tôi gặp nhiều sóng gió. Nỗi lòng của tôi gọi trời không thấu, đất không nghe”, người đàn ông này nói.

Theo anh Thành, mấy ngày trước khi vụ án xảy ra, Tuấn và Hạnh có xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả. Lúc đó Hạnh có nói với Tuấn sẽ cho người chém chết cả nhà. Lúc này anh Thành có khuyên Hạnh bình tĩnh thì bị Hạnh chửi nên anh bỏ ra ngoài.

Tối 29/9, anh về nhà thì thấy cửa bị khóa, gõ cửa thì nghe Tuấn nói: “Mày đi đi không con Hạnh thuê giang hồ chém mày bây giờ” nên anh lại lang thang vật vờ ngủ ngoài đường. Đến sáng 1/10, trong lúc đang đi bán vé số thì nghe tin Hạnh bị giết và chặt xác thành nhiều khúc.

Từ hôm vụ án xảy ra, anh Thành lâm vào tình trạng tinh thần bị khủng hoảng trầm trọng. Căn nhà anh ở đang bị cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra, nên anh không có chốn để ở, cứ vật vờ tá túc ngoài đường.

Hàng xóm thương cảm cho hoàn cảnh của anh đã mua ghế xếp, mền cho anh ngủ tạm. Chị bán hàng nước gần đó cho biết, anh Thành tính tình hiền lành, sáng nào cũng ra phụ chị dọn hàng rồi mới đi bán vé số. Tiền để ra đại lý lấy vé số về bán cũng là do chị cho mượn.

Anh Thành chỉ mong sớm được trở về nhà và rước bé Kiệt về sống chung. “Dù gì nó cũng kêu mình bằng chú, máu mủ ruột thịt ai nỡ lòng bỏ được...”, anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người chặt xác: Người chồng trải lòng sau những biến cố kinh hoàng