Vụ dùng xăng “thiêu sống” vợ: “Ra viện sẽ viết đơn xin giảm tội cho chồng”

Việt Văn| 11/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Tiến có tiền sử bệnh xơ gan hơn một năm nay, vì uống nhiều rượu, không làm chủ được bản thân nên mới có cách hành xử như vậy… Tôi không trách cứ anh ấy, ra viện tôi sẽ viết đơn xin giảm án cho chồng”.

Sau 3 ngày điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, chị Nguyễn Thị Nguyên (sinh năm 1980 ở xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An), người bị chồng dùng chai xăng “thiêu sống” đã qua cơn nguy kịch. Theo người nhà chị Nguyên, các vết bỏng trên người đã được các bác sỹ xử lý, băng bó, đang dần khô trở lại.

Nằm tại phòng 619, Khoa bỏng người lớn, chị Nguyên lộ rõ vẻ buồn rầu, đau đớn, nói về sự việc xảy ra với gia đình, chị thều thào: “Sự việc diễn ra quá nhanh, bản thân tôi cũng không kịp phản ứng nên mới bị bỏng”.

Vụ dùng xăng “thiêu sống” vợ: “Ra viện sẽ viết đơn xin giảm tội cho chồng”

                      Chị Nguyên đang nằm điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia

Chỉ kể, sáng ngày 7/11, chồng chị là anh Phạm Văn Tiến vẫn đưa đón con đi học như mọi ngày, sau đó có ở lại ăn sáng cùng đám bạn đến trưa mới về.

Khi đang nấu cơm trong bếp, thấy chồng về trong bộ dạng say xỉn, chị Nguyên có than rằng: “Anh có bệnh trong người, mất bao nhiều tiền thuốc thang chữa trị mà cứ đi uống rượu triền miên thế thì thuốc nào cho lại”.

Trước đó, nhiều lần chị Nguyên cũng khuyên chồng nên từ bỏ rượu chè để giữ sức khỏe nhưng mỗi lần nhắc tới chuyện cấm uống rượu là hai vợ chồng lại xảy ra xích mích dẫn đến mâu thuẫn.

“Chồng tôi bị bệnh xơ gan hơn một năm nay, các bác sỹ có dặn phải tuyệt đối kiêng rượu nhưng anh ấy bỏ ngoài tai, bữa nào cũng uống rượu”-chị cho hay.

Nhiều bữa, trong nhà không có rượu, chồng chị lại tỏ ra khó chịu, mắng mỏ vợ con, thậm chí, chỉ vì không mua rượu về cho chồng, mà chị Nguyên bị anh Tiến đuổi ra khỏi nhà. Mặc dù thường xuyên bị chồng chửi mắng, dọa đánh đập nhưng chị vẫn cam chịu, mỗi khi chồng say rượu, chị và các con lại sang nương nhờ hàng xóm để cho ấm êm cửa nhà.

Vụ dùng xăng “thiêu sống” vợ: “Ra viện sẽ viết đơn xin giảm tội cho chồng”

                 Vết bỏng nặng tập trung ở cánh tay trái

Điều chị Nguyên không ngờ tới là, hôm xảy ra sự việc, trước khi uống rượu về, chồng chị có mua một chai xăng, đựng bằng chai nhựa với mục đích là đổ vào xe máy. Sẵn có hơi men trong người, hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Chị Nguyên kể:  "Anh ấy nói, mày ngậm mồm lại không tao đốt nhà bây giờ", nghe anh ấy nói như vậy, tôi bảo: "Anh có gan thì đi mà đốt".

Không ngờ là sau câu nói của vợ, người chồng đã phũ phàng hắt  cả chai xăng vào người và châm lửa đốt. Lúc đó chị Nguyên hoảng quá chạy ra ngoài kêu cứu, may mà có người cấp cứu kịp thời.

“Sống chung với nhau, ông ấy vẫn thường hay mắng mỏ dọa giết mẹ con tôi, nhưng đấy chỉ là những lời nói trong lúc say, lần này ai ngờ anh ấy làm thật"- Chị Nguyên buồn bã.

Mặc dù người chồng luôn “đầu ấp má kề” đã gây ra tổn thương rất lớn cho mình, nhưng chị Nguyên vẫn không hề trách oán. Chị lo lắng: “Không biết anh ấy có bị làm sao không, chồng tôi có tiền sử bệnh xơ gan hơn một năm nay, vì uống nhiều rượu, không làm chủ được bản thân nên mới có cách hành xử như vậy… Tôi không trách cứ anh ấy, ra viện tôi sẽ viết đơn xin giảm án cho chồng”.

Ra chăm sóc em gái tại bệnh viện, chị Nguyễn Thị Nga cho biết, vợ chồng Nguyên có hai người con, 1 trai 1 gái, cháu lớn đang học lớp 1, cháu bé mới 2 tuổi. Trước khi đến với anh Tiến, chị Nguyên đã có một đời chồng, vì hai người thương mến nhau nên gia đình nhà chồng từ chỗ phản đối đến đồng thuận.

Vụ dùng xăng “thiêu sống” vợ: “Ra viện sẽ viết đơn xin giảm tội cho chồng”

Theo chị Nga, (chị gái Nguyên) các bác sỹ cho biết vết bỏng trên người chị Nguyên không cần phải phẫu thuật

Theo chị Nga, trước đây, anh Tiến cũng rất chịu khó đi làm thuê, còn chị Nguyên đi buôn bán phế liệu. Từ khi phát hiện chồng bị bệnh gan, tình cảm vợ chồng thường lục đục, anh Tiến lại hay uống rượu, mỗi lần rượu vào lại chửi vợ. “Vợ chồng Nguyên thường xuyên xảy ra cãi vã, nhưng sau mỗi lần mắng vợ, lúc tỉnh nó lại xin lỗi và hứa này hứa nọ, nhưng được mấy hôm lại đâu vào đấy”- Chị Nga nói.

Chị Nga cũng cho biết, chị Nguyên bị bỏng ở phần mông, lưng vai, trong đó nặng nhất là vết bỏng ở cánh tay trái. Qua điều trị ban đầu, các bác sĩ bảo các vết bỏng trên người chị Nguyên cũng không cần phải phẫu thuật, tuy nhiên vẫn phải theo dõi phòng các vết thương nhiễm trùng.

Trước đó, như báo Điện tử Công lý đã đưa tin, trưa ngày 7/11, chồng của chị Nguyên là Phạm Văn Tiến về nhà trong tình trạng có men rượu. Lúc này, chị Nguyên đang nấu cơm trong bếp có “hậm hực” với chồng dẫn đến nảy sinh cãi vã giữa hai vợ chồng.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn, khi Tiến dọa nếu vợ cằn nhằn sẽ đốt. Trong phút thiếu kiềm chế, Tiến đã dùng chai xăng mua về với mục đích đổ vào xe máy hắt vào người vợ và châm lửa đốt.

Quá hoảng hốt chị Nguyên chạy ra đường kêu cứu. Thấy toàn thân vợ mình cháy rực như đuốc, Tiến vội vã nhúng một chiếc chăn ướt rồi ném cho một người hàng xóm gần đó dập lửa cứu vợ mình.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, chị Nguyên được chuyển đến bệnh Viện Quân y Quân khu 4 cấp cứu. Lo sợ vết bỏng nhiễm trùng, các bác sỹ đã chuyển chị Nguyên ra Viện bỏng Trung ương tiếp tục điều trị.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc mời TIến lên làm việc, tuy nhiên anh Tiến cũng phải nhập viện ngay sau đó vì bị xuất huyết nặng.  Hiện tại Tiến đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ dùng xăng “thiêu sống” vợ: “Ra viện sẽ viết đơn xin giảm tội cho chồng”