Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn: Cướp đến nhà ngỡ là khách...sộp

Nguyễn Đạt| 29/10/2014 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi hoảng lắm, giờ người lạ tới gần là tôi co rúm cả người lại" - bà Lường Thị Phương chủ tiệm vàng run rẩy trò chuyện.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 10 giờ sáng ngày 28/10, một vụ cướp tiệm vàng táo tợn xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam gây hoang mang dư luận. Đến sáng 29/10, cả 5 đối tượng gây ra vụ cướp trên đều đã bị bắt giữ.

Phóng viên báo điện tử Công lý đã trở lại hiện trường vụ cướp kinh hoàng này để nghe nạn nhân kể về vụ việc. Ông Nguyễn Văn Bốn và bà Lường Thị Phương hai ợ chồng chủ tiệm vàng vẫn chưa kịp hoàn hồn sau vụ cướp. Ông Bốn chỉ cho chúng tôi chiếc tủ kính bị đập vỡ, dưới nền nhà vẫn vương vãi những mảnh thủy tinh.

Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn: Cướp đến nhà ngỡ là khách...sộp

Ông Nguyễn Văn Bốn kể lại sự việc

Ông Bốn, người trực tiếp đối đầu với bọn cướp kể lại: "Khoảng hơn 10 giờ ngày 28/10,  tôi đang đứng tại quầy thì thấy một chiếc xe ô tô đỗ trước cửa cứ ngỡ là khách xuống mua hàng. Ai ngờ bốn thanh niên đầu bịt kín tay cầm hung khí ngay lập tức nhảy xuống. Một tên cầm súng, một tên cầm rìu, hai tên cầm dao chọc tiết lợn chạy thẳng vào nhà.

Tên dùng súng chĩa thẳng vào tôi như chuẩn bị bóp cò. Lúc ấy, tôi chỉ kịp kêu lên bảo vợ rồi lập tức chạy xuống hầm trốn vì quá sợ hãi. Tôi nghĩ nếu mình chống cự lại một chút thôi thì chắc chắn chúng sẽ giết. Sau đó là tiếng đập phá tủ kính rồi chúng hô hào nhau tháo chạy".

Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn: Cướp đến nhà ngỡ là khách...sộp

Bà Lường Thị Phương vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cướp

Bà Bốn cho biết thêm: "Trước đó tôi đang trong bếp nấu cơm thì nghe tiếng chồng nói là có khách tới, thường thì công việc bán hàng là anh Bốn đảm nhiệm nên cũng không để ý lắm. Nhưng một hai phút sau anh ấy hét lên: "Chạy đi Phương ơi cướp cướp!". Giật nảy người, tôi chạy ngay xuống tầng hầm cùng chồng rồi leo sang nhà hàng xóm, ở đây tôi nghe thấy hàng loạt tiếng đập phá vang lên. Hoảng càng thêm hoảng, trèo mãi không qua tường. Phải tới khi rách tay, bật máu thì tôi mới thoát được"

Ông Nguyễn Minh Hoán, người hàng xóm đang nhặt rau ngoài sân, khi thấy vợ chồng chủ tiệm vàng chạy sang, ông lập tức ngó qua và thấy các đối tượng đang lên xe tẩu thoát về hướng Ninh Bình.

Ông Hoán tri hô người dân xung quanh, mọi người từ hai bên đường ùa ra dùng gạch đá nèm vào xe của bọn cướp. Sau đó, ông Hoán gọi ngay cho cảnh sát 113 thông báo vụ cướp cũng như biển số xe của các đối tượng, ông thuật lại :"Mới đầu tôi nghe tiếng vỡ kính cùng hàng loạt tiếng la hét, sau đó liền thấy ông bà hàng xóm chạy sang hổn hển kêu có cướp".

Tôi liền chạy ra và kêu người xung quanh trợ giúp. Tôi nhanh mắt nhìn biển số xe và nhớ được hình như là 30M gì đó".

Lối bà Phương - ông Bốn chạy sang nhà hàng xóm

Ông Nguyễn Minh Hoán kể lại sự việc

Chỉ hơn 2 phút (theo camera ghi lại) toán cướp đã lấy đi 20 cây vàng 9999 và 1kg vàng Tây các loại, số liệu do ông Bốn trực tiếp kiểm kê. Ông Bốn bàng hoàng: "17 năm nay mở cửa hàng, chưa từng bị lừa đảo cũng như chưa từng mất trộm một cây kim. Vậy nhưng sau sự việc này chắc chắn chúng tôi phải đề cao cảnh giác."

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, Công an Hà Nam đã tổ chức truy đuổi. Đến 14h cùng ngày, tại xã Bảo Lộc, huyện Thanh Liêm, cách địa điểm gây án chừng 15 km, cảnh sát bắt được 3 tên cướp cùng chiếc ôtô, hung khí gây án. Nửa giờ sau một tên khác cũng bị bắt. Đến sáng 29/10 tên cuối cùng cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thành phố Phủ Lý.

Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ cướp táo tợn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn: Cướp đến nhà ngỡ là khách...sộp