Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc: Người giúp việc bắt cóc tống tiền để chữa bệnh và trả nợ

Long Đỉnh – Hoài Thanh| 03/10/2014 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị người giúp việc bắt cóc tống tiền.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc: Người giúp việc bắt cóc tống tiền để chữa bệnh và trả nợ

Đối tượng Nguyễn Thị Loan và bé Bội San 

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 1/10, chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1979, ngụ đường Sông Thương, P. 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đi công việc về đến nhà nhưng không thấy con gái đâu, người giúp việc tên Nguyễn Thị Loan (SN 1972, quê xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) cũng không có ở nhà khi đó.

Chị Hương gọi điện thoại cho Loan, được người này trả lời là cháu Nguyễn Thái Bội San (3 tuổi, con gái chị Hương) đang được Loan đưa đi chơi tại khu vực Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Lúc sau, Loan cho biết, đang cần tiền để chữa bệnh và trả nợ, nên đã bắt cóc cháu Bội San và yêu cầu chị Hương phải chuyển vào tài khoản cho Loan 100 triệu đồng.

Lo sợ cho sự an nguy của con gái, chị Hương đã chấp thuận yêu cầu của Loan, đồng thời báo cho Công an phường 2 và Công an quận Tân Bình.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Tân Bình lập tức vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định được vị trí Loan đang giữ bé San tại một khách sạn trên đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh chứ không phải là ở Sóng Thần như đối tượng đã nói.

Các trinh sát được lệnh phong tỏa khách sạn nơi Loan đang giữ bé San, cùng với sự hỗ trợ của Công an phường Bình Trị Đông B, Công an quận Bình Tân. Khoảng 9h50 sáng 2/10, lực lượng chức năng đã ập vào phòng 103 khách sạn Thiên Hoa (số 195, đường Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân) giải cứu thành công bé San và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Loan.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc: Người giúp việc bắt cóc tống tiền để chữa bệnh và trả nợ

Chân dung người giúp việc bắt cóc con tin

Trong phòng 103 của khách sạn, ngoài Loan ra còn một người tên là Đặng Thanh Hà (SN 1974, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, qua công tác xác minh, cơ quan chức năng xác định người này chỉ là người được Loan nhờ thuê giúp phòng khách sạn, không liên quan đến vụ việc bắt cóc nên cho người này về nhà.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Loan khai nhận hành vi của mình, Loan cho biết do đang cần tiền chữa bệnh và trả nợ nên đã nghĩ ra chiêu thức bắt cóc con gái chủ nhà để tống tiền.

Hiện đối tượng Nguyễn Thị Loan đang bị tạm giữ để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc: Người giúp việc bắt cóc tống tiền để chữa bệnh và trả nợ