Vĩnh Phúc: Bí thư thôn ngang nhiên xây nhà giữa... đường

18/07/2012 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Ninh Tiến Cường, trú tại phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội) phản ánh: Năm 2002, vợ chồng ông mua một mảnh có diện tích hơn 8.000m2 đất tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Khi đó, phía trước mảnh đất có một con đường giao thông đi qua thuộc quyền sử dụng của ông Cường vì có xác nhận của người bán và thể hiện ở trích lục bản đồ địa chính. Ngày 16-9-2010, ông Cường được UBND thị xã Phúc Yên cấp GCNQSDĐ thể hiện con đường giao thông không nằm trong diện tích ông được cấp quyền sử dụng.

Ngày 15-1-2012, ông Cường thấy ông Phó Văn Tư, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Câu đang cho máy xúc múc đất để xây dựng nhà trên đất đường giao thông. Ông Cường đã nhiều lần gửi đơn tố cáo lên UBND xã Ngọc Thanh nhưng chưa có hồi âm.

Vĩnh Phúc: Bí thư thôn ngang nhiên xây nhà giữa... đường

Căn nhà không phép xây trên đường giao thông đang ở giai đoạn hoàn thiện

 

Trao đổi với phóng viên, ông Phó Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho rằng: “Trong quá trình đo đạc của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường - PV) thì ghi là đường đi. Trong bản đồ địa chính, sổ mục kê của UBND xã cũng ghi là đường đi... nhưng tôi cho rằng nó là bờ suối. Ông Phó Văn Tư xây nhà trên đất là xây không phép và không phải đất của nhà ông ấy. Chúng tôi đã xử lý, lập biên bản. Việc này tôi đã báo cáo thị xã Phúc Yên cùng với nhiều trường hợp khác rồi...”.

 

Tùng Lâm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Bí thư thôn ngang nhiên xây nhà giữa... đường