Viện KSND TP Hà Nội: Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi là đặc biệt nghiêm trọng

Phúc Thái| 19/03/2019 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Viện KSND huyện Chương Mỹ liên quan đến vụ cháu bé 9 tuổi bị xâm hại.

Chiều 19/3, Viện KSND TP. Hà Nội đã có văn bản số 686/VKS – P2 gửi Viện KSND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) về việc yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn và chuyển vụ án để điều tra đối với vụ án Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) bị Công an huyện Chương Mỹ khởi tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Thông qua công tác kiểm tra nghiệp vụ, thẩm định hồ sơ, xem xét các tài liệu, chứng cứ do Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ thu thập, Viện KSND TP. Hà Nội nhận thấy hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” được quy định tại Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015, là loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án; dẫn đến không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị can Nguyễn Trọng Trình, làm cho dư luận xã hội bất bình và gây bức xúc cho gia đình người bị hại...

Trên cơ sở đó, Viện KSND TP. Hà Nội đã yêu cầu Viện KSND huyện Chương Mỹ phối hợp ngay với CQĐT CAH Chương Mỹ thực hiện việc bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trọng Trình; đồng thời hoàn tất thủ tục chuyển vụ án đến CQĐT CATP Hà Nội để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Viện KSND TP Hà Nội: Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi là đặc biệt nghiêm trọng

Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra

Như Công lý đã thông tin trước đó, theo điều tra, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 24/2/2019, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ, khi đi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), đã nhìn thấy cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng) đang đi học về và nảy sinh ý định tà dâm đối với cháu Q. Sau khi đi qua cháu Q. một đoạn, Trình quay xe lại và dụ dỗ cháu Q. lên xe, rồi chở cháu Q. tới một vườn chuối trên địa bàn xã Lam Điền (huyện Chương Mỹ), cách đó khoảng 5 km và thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Q., khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới.

Sau đó, gia đình nạn nhân đã trình báo lên công an. Sau hơn 10 giờ điều tra, Công an huyện Chương Mỹ đã xác định và triệu tập nghi phạm Nguyễn Trọng Trình tới làm việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Trình vòng vo phủ nhận. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ, đến 10 giờ sáng ngày 25-2, nghi phạm này đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây án của mình. Tuy nhiên, sau 9 ngày tạm giam, Trình đã được cho tại ngoại.

Đáng chú ý, trước thời điểm gây án, nghi phạm Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về huyện Chương Mỹ sinh sống. Trình đã có vợ và 2 con, làm nghề bán thịt lợn. Trình cũng là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của Công an huyện Chương Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện KSND TP Hà Nội: Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi là đặc biệt nghiêm trọng