Về vụ tiêu cực tại TAND Triệu Sơn,Thanh Hóa: Cục Điều tra hình sự VKSNDTC vào cuộc

PV| 18/09/2014 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/9, một tổ cán bộ của Cục Điều tra hình sự Viện kiểm sát nhân dân tối cao vào cuộc điều tra, xem xét vụ tiêu cực xảy ra tại TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Thông tin ban đầu cho biết, tổ cán bộ điều tra của Cục Điều tra hình sự đã niêm phong, thu giữ số tiền 10 triệu đồng là vật chứng  mà ông Lê Sỹ Thuần, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn đã nhận hối lộ để “chạy án” từ bị cáo Nguyễn Bá Quý. Hiện Tổ công tác đang tiếp tục làm việc với những cá nhân có liên liên quan để làm rõ những vi phạm, đặc biệt là vi phạm của ông Lê Ngọc Hiệp, Chánh án, bà Nguyễn Thị Thu, Thẩm phán và ông Lê Sỹ Thuần, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh Chánh án, Thẩm phán, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) nhận hối lộ, Ban Cán sự đảng, Chánh án TANDTC đã kịp thời chỉ đạo đơn vị chức năng xác minh, xử lý…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDTC, sáng 17/9, ông Nguyễn Anh Tiến, Trưởng ban Thanh tra TANDTC làm Trưởng đoàn công tác đã vào Thanh Hóa làm việc với TAND huyện Triệu Sơn.

“Quan điểm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC là cương quyết xử lý và xử lý nhanh chóng, không bao che nếu Chánh án và các Thẩm phán, công chức khác ở TAND huyện Triệu Sơn có vi phạm pháp luật” - ông Tiến cho biết. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo giải trình của Chánh án TAND huyện Triệu Sơn Lê Ngọc Hiệp, Thẩm phán Lê Thị Thu (thụ lý vụ án) và Lê Sỹ Thuần - Thư ký Toà án là những người bị tố cáo đã nhận tiền hối lộ.

Về vụ tiêu cực tại TAND Triệu Sơn,Thanh Hóa: Cục Điều tra hình sự VKSNDTC vào cuộc

Quyết định đình chỉ công tác đối với Chánh án, Thẩm phán, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn

Theo ông Nguyễn Thành Bộ, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa: Nhận được thông tin về vụ việc được báo chí phản ánh, theo sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, TAND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các Thẩm phán, công chức liên quan làm báo cáo giải trình. Nếu đã có hành vi vi phạm thì phải nhận, không vòng vo, đổ lỗi cho nhau. Trước mắt, để tạo điều kiện cho việc xác minh làm rõ, TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 03 tháng (kể từ ngày 17/9/2014) đối với Chánh án TAND huyện Triệu Sơn Lê Ngọc Hiệp, Thẩm phán Lê Thị Thu (thụ lý vụ án) và Lê Sỹ Thuần - Thư ký Toà án để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Về vụ tiêu cực tại TAND Triệu Sơn,Thanh Hóa: Cục Điều tra hình sự VKSNDTC vào cuộc

Ông Nguyễn Bá Quý, người làm đơn tố cáo  Kiểm sát viên, Chánh án, Thẩm phán, Thư ký Tòa án huyện Triệu Sơn. Ảnh: Đặng Trung

Trước đó, để có cơ sở làm rõ vụ việc, lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo cán bộ TAND tỉnh làm việc với Công an huyện Triệu Sơn. Lãnh đạo Công an huyện cung cấp thông tin: Ngày 29/8/2014, ông Lê Sỹ Thuần, Thư ký TAND huyện Triệu Sơn đã tới trụ sở Công an huyện trình báo việc ông Nguyễn Bá Quý - nguyên Chủ tịch UBND xã Tiến Nông, là bị cáo trong vụ án phạm tội cưỡng đoạt tài sản sắp được đưa ra xét xử, đến trụ sở TAND huyện Triệu Sơn và có để lại một bọc tiền trên bàn làm việc rồi bỏ về. Trước thông tin trên, Công an huyện Triệu Sơn đã lập báo cáo ghi nhận sự việc. Còn bọc giấy mà theo Thư ký Tòa án Lê Sỹ Thuần cho rằng bên trong có 10 triệu đồng của bị cáo Quý, cơ quan Công an đã không tạm giữ mà để cho ông Thuần đem về cơ quan.

Tại trụ sở TAND huyện Triệu Sơn, bọc giấy mà theo ông Lê Sỹ Thuần, Thư ký Tòa án cho rằng trong đó có 10 triệu đồng của bị cáo Quý, đã được TAND huyện Triệu Sơn tiến hành niêm phong trước sự chứng kiến của VKSND cùng cấp để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được TAND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc điều tra, xác minh để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về vụ tiêu cực tại TAND Triệu Sơn,Thanh Hóa: Cục Điều tra hình sự VKSNDTC vào cuộc