Ván bài đổi lấy mạng người

Thảo My - Nam Hà| 05/05/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống xung quanh liền chạy tới thì phát hiện ông Vân nằm giãy giụa trên nền nhà với vết cắt ngang cổ...

Ván bài 2000 đồng đổi lấy một mạng người

Những ngày qua, người dân xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi trước cái chết của ông Trần Phúc Vân (SN 1962), người bị hung thủ dùng liềm cắt lúa sát hại ngay tại nhà riêng.

Nỗi đau vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt người đàn bà khắc khổ, Lý Thị Trinh (SN 1971, vợ nạn nhân) khi kể lại sự việc đau lòng: "Chồng tôi và ông Đoàn Bá Duyên (SN 1961, trú cùng xóm) được người trong xóm nhờ đi lợp nhà. Sau khi xong việc, ông Vân và ông Duyên ngồi đánh bài tiến lên ăn tiền 2000/ván cùng mấy người nữa. Chơi được lúc thì chồng tôi và ông Duyên xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau rồi dẫn đến xô xát. Được mọi người can ngăn, hai người về nhà ngủ. Khoảng 4h sáng, khi chồng tôi đang ngủ thì giật mình bởi tiếng gõ cửa. Ông ấy dậy mở cửa ra xem thì bất ngờ bị ông Duyên dùng liềm cắt lúa, cứa mạnh vào cổ. Chồng tôi chỉ kịp kêu lên mấy tiếng rồi ôm cổ ngã gục ra nền nhà và tử vong ngay sau đó".

Ván bài đổi lấy mạng người

Bà Trinh và các con với nỗi mất mát không gì bù đắp được

Ông Trần Phúc Tài (SN 1958) anh trai ông Vân cho biết: “Không ngờ được sự việc lại xảy ra như vậy, nghe tiếng kêu tôi lập tức có mặt thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Chú ấy nằm thoi thóp giữa sân, máu từ cổ chảy ra lênh láng. Lúc đó chúng tôi cố gắng đưa chú ấy đi cấp cứu nhưng đã quá muộn”.

Được biết, giữa nạn nhân và ông Duyên là bạn bè đồng niên và là hàng xóm với nhau nên hai người thường xuyên qua lại, mâu thuẫn chỉ nảy sinh gần đây và bắt nguồn từ những ván bài ăn tiền nhỏ lẻ.

Cũng từ đó, trừ những lúc tỉnh táo coi nhau là bạn bè, anh em nhưng khi có chén rượu họ lại cãi vã nhau. “Đó cũng chỉ là những mâu thuẫn nhỏ, không ngờ ông Duyên lại để bụng mà đang tâm giết anh ấy. Hoàn cảnh gia đình anh ấy khó khăn, mới đây vừa vay mượn anh em, bà con xây được ngôi nhà này. Nhà mới chưa ở được lâu, tiền mượn xây nhà chưa trả được thì anh ấy mất đi ”- ông Trần Phúc Võ (SN 1966) em trai ông Vân chua xót nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã Lăng Thành nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Ngay trong đêm, công an huyện Yên Thành cũng đã triển khai lực lượng bắt giữ đối tượng Đoàn Bá Duyên để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Ông Nguyễn Công Tiến xóm trưởng xóm 8 cho biết: "Sự việc xảy ra thật kinh hoàng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà lại xảy ra vụ án giết người như vậy. Bình thường, ông Vân và ông Duyên là những người sống hiền lành, hai gia đình đều rất khó khăn. Cuộc sống hàng ngày giữa hai người tuy có mâu thuẫn nhưng không đến nỗi to tát gì. Bây giờ xảy ra chuyện này không biết vợ con họ sống thế nào”.

Nỗi đau người ở lại

Sau lễ tang của ông Vân, 5 người con rơi vào cảnh mồ côi cha. Anh em người thân lo lắng không biết tương lai của các cháu sẽ thế nào. Ông Tài buồn bã nói: "Bố các cháu thường ngày vẫn đi làm thuê để nuôi sống gia đình, nay mất đi các cháu chịu cảnh mồ côi đã đành nhưng mẹ các cháu lại hay đau ốm, không lao động được nên thật sự khó khăn trong việc nuôi các cháu tiếp tục học hành. Hiện tại còn cháu Trần Thị Hải đang học lớp 11 và cháu Trần Phúc Trung đang học lớp 4, chúng tôi sợ sau chuyện này việc học của các cháu sẽ dang dở”.

Ván bài đổi lấy mạng người

Ông Tài không thể tin nổi chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà ông Duyên nỡ ra tay giết chết em mình

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà ông Duyên đã đến thắp hương chia buồn với người thân của ông Vân. Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1965) vợ ông Duyên giãi bày: “Chuyện xảy ra chúng tôi cũng không ngờ đến, bây giờ ông Vân mất, chồng tôi đi tù, tôi chỉ mong được gửi lời xin lỗi đến gia đình bên đó. Mong họ cho chúng tôi đi lại để bù đắp được phần nào đó nỗi đau mà họ đang gánh chịu”.

Được biết, trong gia đình, ông Duyên cũng là lao động chính vì bà Nga đau ốm không lao động được. Hàng ngày ông Duyên làm ruộng và chăn nuôi để lo cho vợ và con, gần hai năm nay ông Duyên cũng bị hành hạ thể xác vì mắc bệnh ung thư dạ dày...

Ngày 4/5, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đoàn Bá Duyên (54 tuổi, trú tại xã Lăng Thành, Yên Thành) về hành vi giết người. 

Vậy là chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong trò đỏ đen, máu ăn thua mà giờ đây người chết- kẻ đi tù, để lại nỗi đau dai dẳng cho những người ở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ván bài đổi lấy mạng người