Truy tố nguyên Thượng tá Công an lừa đảo chiến đoạt hơn 24 tỷ đồng

Nguyễn Lê| 23/06/2018 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không có khả năng xin cho người khác vào học, làm việc tại các trường, đơn vị của ngành Công an nhưng ông Y Tuyến Ksơr vẫn nhận tiền của hàng chục người dân để chạy cho con em họ.

Ngày 23/6, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với Y Tuyến Ksơr (Nguyên Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, từ khoảng tháng 5/2012 đến 4/2014, ông Y Tuyến công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) Công an tỉnh Đắk Lắk và từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016 ông Y Tuyến chuyển sang công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đắk Lắk.

Truy tố nguyên Thượng tá Công an lừa đảo chiến đoạt hơn 24 tỷ đồng

Một trong những giấy nhận tiền của ông Y Tuyến

Trong thời gian trên, mặc dù không có khả năng xin cho người khác được vào học tại các trường của ngành Công an hay vào công tác trong ngành Công an và xin chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác, nhưng Y Tuyến đưa ra thông tin gian dối có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, nên có khả năng xin vào học tại các trường như: Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (tại tỉnh Quảng Nam), Trường văn hoá 3 (Bộ Công an, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và vào làm việc trong lực lượng Công an các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hoà, Công an PCCC tỉnh Đắk Lắk, chuyển vào chuyên nghiệp trong lực lượng Công an nhân dân và chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác.

Ngoài ra, Y Tuyến còn giới thiệu bản thân mang cấp hàm Thượng tá và lấy danh nghĩa Phó Trưởng Phòng PA71, Phó Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh Đắk Lắk, để những người bị hại tin tưởng giao tiền rồi chiếm đoạt luôn số tiền họ đưa để lo chạy việc.

Số tiền nhận được từ các bị hại Y Tuyến Ksơr sử dụng một phần để trả nợ cho những người mà Tuyến đã nhận tiền, nợ tiền trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học bị Tuyến đem tiêu hủy.

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, Y Tuyến Ksơr (Nguyên Phó Trưởng phòng PC64) đã chiếm đoạt tiền của 69 bị hại với tổng số tiền 24.324.000.000 đồng.

Theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận: Chữ ký, chữ viết đứng tên Y Tuyến Ksơr trong các tài liệu cần giám định như: “Giấy biên nhận và cam kết; Giấy nhận tiền; Giấy biên nhận; Giấy giao nhận tiền; Giấy vay tiền ...” so với chữ ký, chữ viết đứng tên Y Tuyến Ksơr trong tài liệu mẫu so sánh, là do cùng một người ký và viết ra.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Viện KSND tỉnh Đắk Lắk chuyển đến Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk để xét xử theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố nguyên Thượng tá Công an lừa đảo chiến đoạt hơn 24 tỷ đồng