Truy tố đối tượng làm sơn Dulux giả

Mạnh Hùng| 11/08/2017 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, Viện KSND TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Lê Thị Như Hoa về tội “Buôn bán hàng giả”, theo quy định tại khoản 1 Điều 156 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND TP Hà Nội, trưa ngày 10/1/2017, tổ công tác gồm Đội 8 - Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường (CATP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại khu vực phố Đội Cấn (phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) phát hiện Lê Thị Như Hoa (SN 1974, trú tại phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) cùng Phạm Văn Khương đang bốc xếp hơn 40 thùng sơn Dulux các loại và chất chống thấm nhãn hiệu Dulux (nghi là giả) từ trong nhà lên xe ô tô tải.

Truy tố đối tượng làm sơn Dulux giả

Một cửa hàng kinh doanh sơn Dulux giả bị phát hiện

Qua giám định, cơ quan chức năng đã kết luận toàn bộ số sơn nêu trên là làm giả sơn Dulux của Công ty TNHH sơn Alzo Nobel Việt Nam.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ: Nhiều năm trước đây, người phụ nữ này đã mở cửa hàng kinh doanh sơn các loại tại nhà trên phố Nguyễn Khuyến (phường Văn Miếu, Đống Đa). Khi kinh doanh, để thu được lợi nhuận cao, Hoa đã bán sơn giả do Hoa tự sang chiết. Năm 2012, Hoa chuyển sang bán nước giải khát nhưng vẫn bán sơn giả nếu có khách hàng đặt mua.

Tại cơ quan chức năng, Hoa khai: Ngày 8/1/2017, có 1 khách hàng là nam giới (không rõ lai lịch) đến quán giải khát của Hoa đặt mua sơn giả nhãn hiệu Dulux với nhiều sản phẩm đắt tiền cùng loại trên thị trường theo những mã hàng cụ thể. Từ đó, Hoa đã làm giả tổng cộng 51 thùng sơn Dulux giả và thuê Phạm Văn Khương chở hàng tới giao cho khách. Khương không biết số hàng Hoa thuê chở là hàng giả nên đã đồng ý nhận vận chuyển thuê cho đối tượng này. Quá trình các đối tượng đang bốc xếp hàng thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ tại chỗ.

Viện KSND xác định, mặc dù đối tượng biết rõ Nhà nước cấm mua, bán lưu thông trên thị trường Việt Nam những hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chất lượng của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất kinh doanh đã đăng ký bản quyền và được bảo hộ ở Việt Nam, nhưng vì hám lợi, từ đầu tháng 1/2017 đến ngày 10/1/2017, Hoa đã có hành vi buôn bán 51 thùng sơn các loại giả nhãn hiệu Dulux của Công ty TNHH sơn Alzo Nobel Việt Nam (là nhãn hiệu đã được đăng ký bản quyền và bảo hộ tại Việt Nam).

Toàn bộ số sơn giả nhãn hiệu Dulux mà Hoa chuẩn bị đem đi tiêu thụ tương đương với số lượng hàng thật có giá trị gần 70 triệu đồng.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Viện KSND TP Hà Nội chuyển sang TAND cùng cấp để chờ ngày xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đối tượng làm sơn Dulux giả