Truy tố 2 bị can dùng súng cướp hơn 2 tỷ đồng của trạm thu phí

Hồ Huy| 28/05/2019 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, 2 cựu nhân viên trạm thu phí bàn tính mua súng đến nơi làm việc cũ để cướp số tiền hơn 2 tỷ đồng đúng ngày mùng 3 Tết.

Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận 2, TP.Hồ Chí Minh) về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, Nam và Tuấn Anh đều là nhân viên Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) nhưng đã nghỉ việc. Vào đầu năm 2019, cả 2 hẹn nhau ở một quán cà phê (ở quận 2, TP.Hồ Chí Minh) bàn về việc đi cướp tiền của trạm thu phí nói trên để tiêu xài.

Truy tố 2 bị can dùng súng cướp hơn 2 tỷ đồng của trạm thu phí

Hai bị can Nam (trái) và Tuấn Anh khi bị bắt

Để thực hiện kế hoạch đã bàn, vào ngày 4/2, Nam và Tuấn Anh đến khu vực cầu vượt An Sương mua 1 xe máy biển số 51Y1-8975 của một người không rõ lai lịch. Sau đó lên internet tìm mua 1 khẩu súng bắn đạn bi, 1 bịch đạn bi và mua thêm 2 con dao, 1 cây ba trắc, búa, tua vít, kìm... để làm công cụ đi gây án.

Khoảng 7 giờ ngày 7/2 (tức ngày mùng 3 Tết), 2 kẻ cướp bịt mặt đi vào phía trong Phòng Kế toán của trạm thu phí thì nhìn thấy anh Trần Đông Nam (32 tuổi), chị Lê Thị Thơm (28 tuổi) và chị Hồ Thị Anh Thư (28 tuổi), đều là nhân viên của trạm thu phí đang làm việc. Nhanh như cắt, Nam dùng tua vít và súng khống chế anh Đông, chị Thơm và Thư, còn Tuấn Anh mở két sắt lấy tiền bỏ vào ba lô. Để uy hiếp các nhân viên, Nam đã bắn 1 phát súng vào bàn phím máy tính và đánh vào đầu anh Đông rồi thoát thân.

Sau khi lấy được 2 ba lô tiền, 2 đối tượng leo qua hàng rào tẩu thoát thì bị nhân viên tại trạm thu phí đuổi theo nên làm rớt 1 ba lô đựng 80 triệu đồng và một số hung khí, vật dụng.

Tuấn Anh trốn vào lô cao su, còn Nam chạy xe đến khu vực khác thay giày, quần áo và dùng xăng đốt khẩu súng, đạn bi, các loại hung khí và vật dụng để phi tang. Nam mang ba lô tiền chạy vào Bệnh viện đa khoa khu vực TX Long Khánh rồi đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi một người bạn giữ 500 triệu đồng sau đó tiếp tục đến khu vực TP.HCM để nhờ 2 người quen giữ giùm tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nam còn dùng số tiền cướp được để mua 10 lượng vàng trị giá gần 400 triệu đồng. 

Sau 15 giờ gây ra vụ án trên, 2 đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 2 bị can dùng súng cướp hơn 2 tỷ đồng của trạm thu phí