Truy tìm đối tượng liên quan vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong

Hồng Nam| 12/09/2018 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng – Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang truy tìm một đối tượng liên quan trong vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Công an huyện Long Hồ) tử vong do uống nhầm ca nước có ma túy đá.

Theo đó, đối tượng đã bỏ trốn và đang bị cơ quan công an truy tìm là Võ Vinh Tân (29 tuổi, ngụ huyện Long Hồ). Đây là đối tượng bị tình nghi phi tang ma túy đá vào ca nước khiến thiếu úy Đạt uống nhầm tử vong.

Một vị lãnh đạo Công an huyện Long Hồ cho biết thêm, hiện Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà bà P. và đang truy tìm Tân để làm rõ các tình tiết có liên quan.

Truy tìm đối tượng liên quan vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Trước đó, tối 13/7, Thiếu úy Đạt (Đội CSĐT TP về kinh tế - ma túy) cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, anh Đạt nói khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của một căn nhà ở đây uống. Khi về đến Công an xã thì Đạt có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng xe ô tô của Công an huyện Long Hồ. Sau đó, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện Tâm thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức.

Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công. Gia đình đưa anh Đạt quay lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Truy tìm đối tượng liên quan vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong

Ca nước có chứa ma túy mà Thiếu úy Đạt uống phải.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định Thiếu uý Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy thiếu úy Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt. Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gram.

Sau khi vụ việc xảy ra, phía gia đình Thiếu úy Đạt đã đề nghị ngành chức năng làm rõ trách nhiệm của bệnh viện về cái chết của Thiếu úy Đạt. Sau đó, Hội đồng chuyên môn gồm thành viên của Sở Y tế tỉnh, các chuyên gia tuyến trên của bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (phía Nam) đã kết luận việc Thiếu úy Đạt đến thăm khám và chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long lần thứ nhất thì có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực, trong đó chưa khai thác về bệnh sử. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu chủ quan, chưa có kinh nghiệm chuyên môn về bác sĩ trực. Do đó Sở Y tế tỉnh yêu cầu bệnh viện tổ chức họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực để xảy ra sai sót.

Đại tá Mộng cho biết thêm, căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ họp với VKSND, TAND để thống nhất xử lý vụ việc đảm bảo khách quan, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng liên quan vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong