Truy nguồn gốc hóa chất dùng sản xuất ma túy của "ông trùm" Trần Ngọc Hiếu

An An| 03/06/2017 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây sản xuất ma túy "khủng" do Trần Ngọc Hiếu cầm đầu, cơ quan chức cho biết, hóa chất mà các đối tượng sử dụng để điều chế ma túy được mua trôi nổi trên thị trường.

Trước đó, qua khám xét tại các xưởng sản xuất thuốc lắc "khủng" của Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu, ngụ Hà Nội), Công an thu giữ 5.080 chai chứa khoảng 2.540 lít hóa chất acetone và methanol.

Truy nguồn gốc hóa chất dùng sản xuất ma túy của

Truy nguồn gốc hóa chất dùng sản xuất ma túy của

Thuốc lắc và bột thuốc được công an thu giữ tại hiện trường

Riêng tại xưởng sản xuất ma túy ở xã Phước Đồng (TP Nha Trang) có 5 can hóa chất chứa khoảng 500 lít methylamine.

Trước khi các đối tượng bị bắt, ban chuyên án tiếp nhận từ Công an H.Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) tổng cộng 1.400 vỏ chai hóa chất chứa khoảng 700 lít acetone và methanol vứt bỏ trên địa bàn huyện này.

Sau khi đường dây này bị triệt phá, các đối tượng bị bắt giữ đã khai nhận một trong những thành phần quan trọng để sản xuất ma túy chính là methylamine dưới dạng thể lỏng.

Đáng nói có nhiều loại hóa chất được bọn chúng mua trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ ở chợ Kim Biên (quận 5) và mua từ các tỉnh phía Bắc. Từ Hà Nội, nguồn hóa chất này được chuyển vào các xưởng sản xuất tại TP.HCM, Đồng Nai, Khánh Hòa bằng xe tải.

Nói về chuyên án vừa triệt phá, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, nhìn nhận đây là chỗ hở trong quản lý tiền chất. Theo ông Minh, hiện nước ta có nhiều bộ, nhiều ngành quản lý loại độc dược nhưng còn nhiều lỏng lẻo. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra, làm rõ các mắt xích cung cấp nguyên liệu trong đường dây ma túy này.

Như đã đưa tin, sau hơn 1 năm kiên trì đeo bám, giữa tháng 4-2017, lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt ập vào 13 điểm sản xuất và tiêu thụ thuốc lắc ma túy đá do Văn Kính Dương (quê Hà Nội) cầm đầu, bắt trọn ổ nhóm với nhiều đối tượng, thu được lượng ma túy đá, thuốc lắc trị giá hơn 200 tỷ đồng cùng nhiều xe sang, niêm phong nhiều bất động sản liên quan đến vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nguồn gốc hóa chất dùng sản xuất ma túy của "ông trùm" Trần Ngọc Hiếu