Truy nã toàn quốc kẻ cầm đầu bắt giữ người, siết nợ

Nguyễn Đăng| 23/08/2016 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/8, Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Hoàng Đức Phúc (trú tại Thừa Thiên - Huế) về hành vi “bắc cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, anh Đ.C. H (SN 1983) có một người bạn tên Nhuần (trú tại Quảng Nam). Vì người này có nhu cầu cá độ bóng đá nên anh H. giới thiệu Út (chưa rõ danh tính, trú TP.HCM) cho Nhuần để tham gia cá độ.

Trong quá trình cá độ, Nhuần đã nợ của Út hơn 200 triệu đồng. Không đòi tiền được từ Nhuần, Út quay qua đòi anh H. phải trả thay Nhuần số tiền nợ nói trên.

Sau đó, Út tìm đến Hoàng Đức Phúc (SN 1977, trú tại Điền Hải, Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) để nhờ đối tượng này ra tay đòi nợ giúp. Biết anh H làm biển quảng cáo nên Phúc đã nhờ Trương Quang Vinh (SN 1984, ngụ quận Thanh Khê) và đàn em giả làm khách hàng để điều H. đến nhà Vinh (tại số nhà 32 Dũng Sỹ Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Truy nã toàn quốc kẻ cầm đầu bắt giữ người, siết nợ

Đối tượng Hoàng Đức Phúc

Ngày  27/7/2016, khi anh H vừa đến nhà Vinh thì bị Phúc và đàn em xông vào đánh đập và khống chế anh H chở ra hướng TP. Huế. Bị đe dọa, anh H. gọi điện cho vợ để thu xếp trả tiền cho Phúc. Sau khi đàn em đã nhận được 90 triệu đồng, Phúc thả anh H. tại thị trấn Lăng Cô (TT.Huế) để anh H. bắt xe khách quay về và hẹn 3 ngày sau sẽ quay lại lấy tiếp số tiền còn lại.

Tối ngày 1/8, trong lúc Nhã và Quý (đàn em của Phúc) đến gặp vợ anh H. để lấy tiền thì bị công an phát hiện và bắt quả tang. Cùng thời điểm trên, một tổ trinh sát khác phát hiện Phúc và đồng bọn đang có mặt tại một quán café ở đầu cầu Rồng (TP. Đà Nẵng). Đợi đến lúc nhóm Phúc kéo ra xe ô tô thì lực lượng công an ập đến khống chế và bắt giữ 5 đối tượng. Ngay sau khi 7 đàn em bị bắt giữ, Phúc đã bỏ trốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã toàn quốc kẻ cầm đầu bắt giữ người, siết nợ