Trưởng kho quỹ chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Văn Vũ| 17/07/2017 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM cho biết: Đơn vị này vừa hoàn tất điều tra, chuyển Viện KSND TP.HCM truy cứu bà Hồ Thị Cẩm Loan, sinh năm 1983, ngụ TP.HCM về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bà Loan là Trưởng kho quỹ của Ngân hàng SHBC. Theo Cơ quan điều tra, từ ngày 19/9/2013 đến ngày 19/5/2015, lợi dụng nhiệm vụ được giao quản lý tiền mặt và sơ hở trong việc theo dõi, quản lý, báo cáo qũy tiền mặt tại Phòng giao dịch Cộng Hòa (thuộc ngân hàng SHBC), bà Loan đã chiếm đoạt gần 4,9 tỷ đồng.

Để chiếm đoạt tiền, bà Loan dùng 3 "chiêu thức" là: Trong khoảng thời gian đương chức, bà Loan kê khai, nâng khống số lượng tiền rách. Cụ thể là cuối ngày Loan kê khai tiền rách phát sinh trong ngày, nhưng thực tế là là Loan lén lút chiếm đoạt. Khoản tiền Loan chiếm đoạt từ tiền rách này là 300 triệu đồng; Từ ngày 14/1/2014 đến ngày 11/4/2014, Loan kê khai tổng tiền của từng mệnh giá chênh lệch với tổng số tiền tồn quỹ được ghi trên sổ quỹ, rồi tự ý rút tiền từ các bó tiền còn niêm phong, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng; Về khoản tiền mà Loan chiếm đoạt còn lại trong số gần 5 tỷ đồng, Loan dùng thủ đoạn kê khai tồn quỹ trên sổ qũy thấp hơn kê khai tồn quỹ thực tế báo cáo về hội sở của SHBC.

Theo Cơ quan điều tra, bị can Loan khi thực hiện hành vi chiếm đoạt, để tránh bị phát hiện, Loan thường chọn thời điểm vào lúc nghỉ trưa hoặc cuối giờ chiều trước khi đưa tiền vào kho để thực hiện hành vi lấy tiền. Mỗi lần lén lút lấy tiền, Loan giấu vào người, đi đến khu vực để đồ dùng cá nhân rồi bỏ tiền vào túi xách của mình, đến hết giờ làm thì mang về nhà. Chiếm đoạt được gần 5 tỷ đồng, Loan sử dụng vào mục đích riêng như cho người thân du học nước ngoài, điều trị bệnh… 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng kho quỹ chiếm đoạt hàng tỷ đồng