Trộm cây mai gần cả chục triệu rồi mang bán lại…vài trăm ngàn

Sơn Tùng| 10/07/2017 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, VKSND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã hoàn tất cáo trạng và đồng thời chuyển cho TAND cùng cấp để xét xử 3 bị cáo về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, do biết Nguyễn Quý Trung (SN 1985, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là người chuyên mua bán cây cảnh, nên Nguyễn Văn Hy (SN 1999) đã rủ Nguyễn Văn Xá (SN 1992, cùng trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) đi nhổ trộm mai về bán kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng 22h ngày 29/9/2016, trong lúc đang tìm “mồi”, Hy và Xá phát hiện trong sân nhà bà P.T.T.H. (SN 1981, trú thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa) có trồng một cây mai Hồng Diệp tạo thế dù, cao khoảng 1,2 mét. Lúc này, Hy bảo Xá leo vào nhổ trộm cây mai, còn Hy đứng ở ngoài cảnh giới.

Trộm cây mai gần cả chục triệu rồi mang bán lại…vài trăm ngàn

Tang vật vụ án

Sau khi nhổ trộm cây mai nhà bà H., Hy điện thoại cho Nguyễn Quý Trung nói rằng: “Em vừa trộm được một cây mai, anh có mua không?”. Trung sau đó đã đồng ý mua lại cây mai này với giá…300 ngàn đồng.

Mua được cây mai “xịn” với giá “bèo”, Trung mang về bán lại cho một người không rõ lai lịch với giá 1,5 triệu đồng. Tại bản giám định tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đại Lộc xác định, cây mai của bà H. có giá trị 7 triệu đồng.

Thấy “ngon ăn”, đến ngày 16/10/2016, Hy và Xá tiếp tục trộm một cây mai của nhà bà T.T.N.A. (SN 1982, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) và bán lại cho Trung với giá 300 ngàn đồng. Tại bản giám định tài sản, cây mai nhà bà A. có giá trị 10 triệu đồng.

Đến đầu tháng 11/2016, Hy và Xá tiếp tục trộm một cây mai của ông Đ.E. (SN 1953, trú xã Đại Quang, huyện Đại Lộc). Cây mai trộm được 2 đối tượng mang bán cho Trung với giá 600 ngàn đồng. Tại bản giám định tài sản, cây mai của ông E. có giá trị là 3 triệu đồng.

Tại bản cáo trạng của VKSND huyện Đại Lộc, Nguyễn Văn Hy và Nguyễn Văn Xá bị truy tố ra trước TAND huyện Đại Lộc để xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”, còn Nguyễn Quý Trung bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác trộm được mà có”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cây mai gần cả chục triệu rồi mang bán lại…vài trăm ngàn