Trịnh Xuân Thanh: Tôi đã ra đầu thú

Mai Đỉnh| 03/08/2017 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự động viên của gia đình, bạn bè, Trịnh Xuân Thanh đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan An ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

VIDEO

Đoạn clip Trịnh Xuân Thanh đầu thú mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Theo chương trình Thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam hôm nay 3/8 dẫn một số nội dung trong đơn đầu thú của Trịnh Xuân Thanh - nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), người bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội tham ô tài sản.

Đơn đầu thú này có đoạn: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức.

Trong thời gian này, cuộc sống trốn tránh, bấp bênh, luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".

Trịnh Xuân Thanh cũng thừa nhận việc trốn tránh là do "suy nghĩ chưa chín chắn", và trong quá trình đó đã nhận ra cần phải về để "đối diện với sự thật, gặp lại mọi người, nhận khuyết điểm và xin lỗi".

Trịnh Xuân Thanh: Tôi đã ra đầu thú

Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, (sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội) là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

Trịnh Xuân Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội Tham ô và Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng do liên quan trách nhiệm về hàng loạt sai phạm xảy ra ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và vụ án mua bán đất ở khu đô thị Thanh Hà A (Hà Nội).

Ngày 16/9/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an chính thức phát thông báo truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Xuân Thanh: Tôi đã ra đầu thú