Triệt phá băng nhóm chuyên xịt thuốc mê cướp tài sản giữa đêm

Tuyến Trang| 14/11/2014 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy động ở Trà Vinh, băng nhóm này chuyển sang huyện Phước Long (Bạc Liêu) để tiếp tục hành nghề, nhưng đã nhanh chóng bị lực lượng Công an triệt phá.

Triệt phá băng nhóm chuyên xịt thuốc mê cướp tài sản giữa đêm

Ảnh minh họa

Sáng ngày 14/11, Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 6 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Các đối tượng trên gồm: Thạch Oanh Tha (32 tuổi), Thạch Kẹo (30 tuổi), Thạch Sua (25 tuổi) cùng ngụ tỉnh Trà Vinh; Lý Bá Thành (35 tuổi), Mai Tuấn Em (27 tuổi), Nguyễn Văn Tiện (22 tuổi) cùng ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Theo cơ quan điều tra, băng nhóm này do Tha cầm đầu. Trước đây, băng nhóm này “hành nghề” ở Trà Vinh, nhưng do bị Công an theo dõi, nên các đối tượng này đã chuyển vùng về Bạc Liêu tiếp tục gây án. Thủ đoạn của băng nhóm này là lợi dụng lúc nửa đêm, khi người dân ngủ say, các đối tượng đột nhập vào nhà, xịt thuốc gây mê và rạch mùng, dùng dụng cụ bấm đứt dây chuyền vàng và cướp đoạt tài sản của gia chủ. Trong lúc hành sự, các đối tượng này đều phân công người cảnh giới rất cẩn thận.

Vào đêm 3/10, khi các đối tượng chuẩn bị thực hiện một vụ cướp ở huyện Phước Long, thì bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ. Theo lời khai của các đối tượng nói trên, từ khi hành nghề đến nay, các đối tượng đã thực hiện hơn chục vụ cướp.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm chuyên xịt thuốc mê cướp tài sản giữa đêm