Tóm gọn cặp bài trùng buôn hàng trắng

Tam Thanh| 21/08/2017 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Thực hiện phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2017), lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó, chú trọng tăng cường công tác nắm tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự-Kinh tế-Ma túy Công an huyện Đại Lộc phát hiện tại xã Đại Hoà (huyện Đại Lộc) nổi lên một tụ điểm cung cấp ma tuý cho các con nghiện tại địa phương và các vùng lân cận. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định đối tượng này là Đoàn Ngọc Cường (SN 1977, trú thôn Giáo Tây, xã Đại Hoà). Tuy nhiên, y thường ít tiếp xúc với người lạ nên các trinh sát gặp khó khăn trong công tác nắm bắt quy luật “giao hàng”.

Trong lúc đang theo dõi Cường thì đối tượng này bỗng dưng “án binh bất động” không đi giao hàng nữa. Cùng thời gian này, các trinh sát phát hiện thêm một tụ điểm cung cấp “hàng trắng” khác giáp ranh với huyện Đại Lộc là xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Qua trinh sát, Công an huyện Đại Lộc đã “định vị” được đối tượng là Phạm Cao Bình (SN 1979, trú thôn 9, xã Điện Hồng).

Tóm gọn cặp bài trùng buôn hàng trắng

Hai đối tượng Bình (trái) và Cường

Quyết tâm làm trong sạch địa bàn và cũng để trấn an lòng dân, thiếu tá Trương Minh Thắng – Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự-Kinh tế-Ma túy Công an huyện Đại Lộc đã cử 2 tổ công tác theo dõi từng đối tượng. Trong đó, tổ thứ nhất vẫn kiên trì đeo bám đối tượng Cường nhằm làm rõ quy luật hoạt động của y, song song với đó, tổ thứ 2 tiếp tục thu thập thông tin từ đối tượng Bình.

Sau thời gian đeo bám Cường và Bình, các trinh sát thu được nhiều thông tin có giá trị. Theo đó, 2 đối tượng đều có quan hệ chặt chẽ, hỗ trợ cho nhau. Nếu bên này “động” hoặc hết ma tuý thì bên kia sẽ đi giao hàng và ngược lại. Với “chiêu bài” này 2 đối tượng đã không ít lần “qua mặt” lực lượng chức năng. Điều đặc biệt, cả 2 đều nghiện ma túy và đều bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, với quyết tâm phá án, cuối cùng các trinh sát cũng nắm được di biến động của "cặp bài trùng" này.

Tóm gọn cặp bài trùng buôn hàng trắng

Tang vật vụ án

Ngày 17/8, nguồn tin của trinh sát cho biết, Bình và Cường đã ra Đà Nẵng mua ma túy. Sau khi mua được hàng, cả hai sẽ phân nhỏ và mang bán lại cho Lê Văn T. (SN 1988, khu Ái Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc). Nhận thấy thời cơ phá án thành công, thiếu tá Thắng đã cử một tổ theo dõi Cường và Bình, một tổ khác mai phục tại nhà Lê Văn T.

Đúng như kế hoạch, đến 10h cùng ngày, Bình và Cường mang ma túy đến nhà T. để bán. Trong lúc 2 bên đang giao dịch thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tại hiện trường, các trinh sát thu được 1 gói ma túy và 200 ngàn đồng. Khám xét người Bình, các trinh sát phát hiện có 11 gói ma tuý. Tiếp tục kiểm tra trong người Cường, các trinh sát phát hiện 7 gói ma tuý khác. Bị bắt quả tang nên cả Cường và Bình đành khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng khai, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, chúng ra Đà Nẵng mua ma túy của một người phụ nữ (không rõ lai lịch) về sử dụng và bán lại kiếm lời.

Chia sẻ về vụ án, thiếu tá Thắng cho hay, dù 2 đối tượng đều bị nhiễm HIV nhưng các trinh sát vẫn không hề nao núng mà quyết tâm phá án để ngăn chặn tác hại của ma túy. Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, trong quá trình theo dõi, bắt giữ và làm việc với các đối tượng, các anh luôn xây dựng kế hoạch một cách thận trọng, chính xác để vừa đảm bảo thắng lợi, vừa đảm bảo an toàn cho đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn cặp bài trùng buôn hàng trắng