Tình tiết bất ngờ vụ 80 cây vàng 9999 dưới ghế máy bay

Đỗ Việt| 16/08/2016 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi bị cơ quan Công an phát hiện, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã vận chuyển trót lọt 20 cây vàng 9999 qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài để đưa sang Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ 80 cây vàng 9999 dưới ghế máy bay, sáng nay (16/8), Công an Hà Nội đã có thông tin chính thức về "đường đi" của 80 cây vàng vừa bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, người phát ngôn Công an Hà Nội, qua công tác nắm tình hình, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội xác định một ổ nhóm tội phạm có dấu hiệu buôn lậu vàng từ Việt Nam đi Hàn Quốc qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài.

Quá trình đấu tranh đã xác định, các đối tượng trong ổ nhóm gồm Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, là tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, trú tại chung cư Time city); Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, là chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (SN 1980, là thợ máy công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay).

Tình tiết bất ngờ vụ 80 cây vàng 9999 dưới ghế máy bay

Lực lượng chức năng làm việc với cặp vợ chồng giấu vàng dưới ghế máy bay

Cụ thể, khoảng 0h25 phút, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra Nguyễn Ngọc Sang cùng Hoàng Thị Ngọc Anh đang ngồi tại số ghế 12D và 12G,  trên máy bay thuộc chuyến bay mang số hiệu VN416 từ Việt Nam đi Hàn Quốc.

Quá trình kiểm tra phát hiện dưới ghế số 12D có 4 cục kim loại màu vàng. Sau đó, lực lượng chức năng đã thu giữ, niêm phong để tiến hành giám định.

Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, 4 cục kim loại màu vàng thu giữ được có hàm lượng 99,99%, trọng lượng là 3.150,2g, tại thời điểm thu giữ có giá bán tại Việt Nam là 35.320.000 đồng/1 lượng, tổng số vàng này là gần 3 tỷ đồng.

Kết quả điều tra làm rõ, Ngọc Anh mua 80 cây vàng 9999 tại cửa hàng vàng Kim Thanh trên phố Tôn Đức Thắng và thuê cửa hàng chế tác thành 4 thanh vàng với mục đích để vận chuyển sang Hàn Quốc bán kiếm lời.

Biết đối tượng Phạm Duy Nhuận là thợ sửa máy bay nên có thể ra vào khu vực sân đỗ và lên các máy bay của hãng hàng không Việt Nam mà không bị kiểm soát, Ngọc Anh đã bàn và thuê Nhuận đem vàng lên tàu bay cho Ngọc Anh, và được Nhuận đồng ý.

Khoảng 21h30 ngày 26/7, tại chân cầu vượt lối dẫn lên nhà ga T1, Ngọc Anh giao cho Nhuận 4 cục vàng cùng thanh nam châm được gói băng dính để đưa lên máy bay. Sau khi làm thủ tục lên máy bay, biết được số ghế ngồi trên chuyến bay, Ngọc Anh nhắn tin cho Nhuận số ghế ngồi để giấu vàng dưới ghế.

Tại cơ quan điều tra, Nhuận khai nhận, đã lợi dụng khe hở của hàng rào sắt khu vực nhà 7 tầng để thả bọc vàng, sau đó Nhuận đi vòng qua vực kiểm soát an ninh vào sân đỗ, lấy lại bọc vàng rồi mang lên máy bay cất giấu vào vị trí ghế ngồi mà Ngọc Anh đã thông báo.

Theo cơ quan Công an, trước khi bị phát hiện, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã vận chuyển trót lọt 20 cây vàng 9999 qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài để đưa sang Hàn Quốc vào đầu tháng 7/2016.

Hiện Công an thành phố Hà Nội đang tiến hành các biện pháp điều tra, khai thác mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình tiết bất ngờ vụ 80 cây vàng 9999 dưới ghế máy bay