Tin mới nhất vụ con gái thuê giang hồ đốt ô tô làm cha tử vong

Ngọc Khánh| 29/12/2017 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

C45 Bộ Công an vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án con thuê giang hồ đốt xe khiến cha tử vong cho Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an vừa bàn giao 6 bị can cùng toàn bộ hồ sơ vụ án con gái thuê người đốt xe dằn mặt người tình của cha cho Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ án nghiêm trọng gây rúng động dư luận địa phương. Vụ án làm một người chết và 2 người bị thương, tài sản bị thiêu rụi và đặc biệt người con gái của nạn nhân chính là chủ mưu.

Trước đó, Báo Công lý cũng đã thông tin về diễn biến của vụ án. Vào đêm ngày 4/10, trên tuyến Quốc lộ 61C (đoạn qua địa bàn xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã xảy ra vụ đốt xe ô tô.

Hậu quả khiến ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tử vong, bà Võ Thị Chiến (Phó giám đốc công ty này), ông Cai Văn Chung (tài xế) bị thương nặng.

Tin mới nhất vụ con gái thuê giang hồ đốt ô tô làm cha tử vong

6 bị can trong vụ án tại cơ quan điều tra

Sau hơn 13 ngày điều tra, Cục Cảnh sát hình sự (C45-Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt khẩn cấp 6 nghi can gồm Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM con gái ông Ri), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), được xác định chủ mưu và cầm đầu. Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre với Huy) trực tiếp ra tay. Còn  Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), được xác định là trung gian.

Tại cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ việc đã được các đối tượng khai nhận, Theo đó, vì cho rằng cha mình là ông Trần Văn Ri (74 tuổi) không quan tâm đến gia đình, sống chung như vợ chồng với "vợ bé" là bà Võ Thị Chiến (42 tuổi) và giao quyền quản lý, định đoạt nhiều tài sản có giá trị lớn trong công ty nên Trần Kiều Trang (46 tuổi; ngụ quận 6, TP HCM) nảy sinh ý định dằn mặt bà Chiến.

Trang nhờ Nguyễn Thị The (56 tuổi; ngụ Bến Tre) tìm người thuê 220 triệu đồng để đánh bà Chiến với hy vọng người này sợ mà cắt đứt mối quan hệ với ông Ri.

Chiều 4/10 khi biết tin bà Chiến đi về Kiên Giang, Toàn liên lạc với Chung để biết thời gian bà Chiến từ Kiên Giang về đến TP Cần Thơ thì Toàn thông báo cho Huy, Lộc bám theo bằng xe máy trên quốc lộ 61C. 

Hơn 23 giờ cùng ngày, khi ô tô của ông Ri chạy qua địa bàn xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A thì Huy vượt lên chặn đầu xe du lịch bảy chỗ do tài xế Chung chở ông Ri, bà Chiến cho đồng phạm ra tay.

Lộc dùng kéo đâm 2 nhát vào bụng bà Chiến. Gây án xong, Huy dùng chai xăng mang theo tưới lên xe ô tô để đốt khiến ông Ri và bà Chiến bị bỏng nặng. "Tay trong" là Chung cũng bị bỏng nhẹ.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 19/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục C45 cho biết, qua xác minh bà Chiến được ông Ri nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, sau khi ông Ri ly thân với vợ thì phát sinh tình cảm với bà Chiến.

Bên cạnh đó, đối tượng Trang chỉ thuê giang hồ dằn mặt bà Chiến, tuy nhiên do quá tay nên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới nhất vụ con gái thuê giang hồ đốt ô tô làm cha tử vong